Thay mặt các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) đã có văn bản góp ý Luật Giá sửa đổi gửi bà Phạm Khánh Phong Lan - đại biểu Quốc hội TP.HCM, ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội - liên quan bình ổn giá sữa.
Theo đó, FFA cho rằng danh mục hàng hóa phải bình ổn giá mới có thêm "sữa dành cho người cao tuổi" là bất hợp lý.
Bà Lý Kim Chi - chủ tịch FFA - cho rằng danh mục hàng hóa này được thêm vào khi chưa lấy ý kiến của các doanh nghiệp chịu tác động là không theo đúng quy trình xây dựng văn bản pháp luật; gây ảnh hưởng bất lợi cho doanh nghiệp; không phù hợp với chủ trương xây dựng một nền kinh tế thị trường, tôn trọng quyền tự định giá của doanh nghiệp.
Bà Chi giải thích: trong khoa học dinh dưỡng, sữa dành cho người già hoàn toàn khác biệt với trẻ nhỏ dùng sữa, vì đó là nguồn thức ăn chủ yếu. Các loại sữa đều sử dụng được cho mọi lứa tuổi, từ trẻ đến già như sữa tươi, sữa chua…
Đại diện FFA đề xuất loại bỏ danh mục sữa cho người lớn tuổi để bình ổn giá sữa, vì mang lợi ích nhỏ nhưng ảnh hưởng xấu đến kinh doanh; các nhà sản xuất ngần ngại đầu tư vào nghiên cứu công thức mới hoặc cải thiện chất lượng cho những mặt hàng bị kiểm soát giá, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.
Cần phải lựa chọn mặt hàng bình ổn là mặt hàng thiết yếu, tiêu thụ nhiều
Bà Phạm Khánh Phong Lan đã nêu quan điểm: "Tôi hoàn toàn ủng hộ việc loại bỏ 'sữa dành cho người cao tuổi' trong danh mục bình ổn giá của dự thảo Luật Giá sửa đổi.
Cái cần sửa mà không sửa, không lấy ý kiến doanh nghiệp. Quốc hội họp đóng góp Luật Giá, mỗi Luật Giá mới qua 2 lần đóng góp, nhưng không ai nhắc tới sữa dành cho người cao tuổi.
Chọn đối tượng này là không phù hợp, mình phải lựa chọn mặt hàng bình ổn là mặt hàng thiết yếu, như xăng, dầu, sữa cho trẻ em… Vì đây là những mặt hàng tiêu thụ nhiều hơn, cần bình ổn.
Tôi sẽ có ý kiến khi đưa ra Quốc hội, nếu tôi bấm nút được, tôi sẽ nói ở hội trường hoặc thảo luận tổ".
Nutifood ra mắt sản phẩm chất lượng chuẩn Châu Âu nhưng đặc biệt phù hợp với thể trạng của người lớn tuổi và người bệnh tại Việt Nam, khẳng định sự thấu hiểu đối với người tiêu dùng Việt.
Xem thêm: mth.87610737112503202-aig-iougn-ohc-aus-aig-no-hnib-taux-ed-iod-nahp-peihgn-hnaod/nv.ertiout