vĐồng tin tức tài chính 365

Man City B hạ gục Chelsea, nâng cao danh hiệu Premier League

2023-05-22 03:29

Với tâm thế đã vô địch, HLV Pep Guardiola thoải mái tung đội hình B vào sân trong cuộc tiếp đón Chelsea trên sân Etihad. Bước vào trận đấu, dù chỉ là đội hình toàn sao trẻ nhưng Man City vẫn tự tin triển khai tấn công, khung thành của Kepa liên tiếp phải hứng chịu những pha sút xa của đội chủ nhà.

Phút 12, Man City có bàn thắng mở tỷ số với kịch bản đơn giản, từ tình huống mất bóng của Fofana, Cole Palmer tung đường chuyền chính xác để Julian Alvarez tung cú sút chìm vào góc xa khung thành, không cho thủ thành Kepa cơ hội cản phá.

Man City B hạ gục Chelsea, nâng cao danh hiệu Premier League ảnh 2

Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp Man City có ngày đăng quang trọn vẹn. Ảnh: Daily Mail

Có bàn thắng dẫn trước, Man City tự tin triển khai tấn công, trong khi đó Chelsea tỏ ra bế tắc trong các pha tấn công của mình, Kai Havertz đơn độc trên hàng công, hai hành lang cánh nơi có sự xuất hiện của Sterling cũng không phát huy được tác dụng.

Phút 24, tiếp tục Cole Palmer làm khổ hàng thủ Chelsea, cú dứt điểm của tiền đạo trẻ này đã loại bỏ thủ thành Kepa nhưng rất may cho The Blues là Chalobah đã cản phá chính xác trên vạch vôi.

Julian Alvarez và Foden liên tiếp bắn phá khung thành Chelsea, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu một chút chính xác. Sau khoảng thời gian bị Man City ép sân, Chelsea cũng bắt đầu tổ chức tấn công, phút 33, từ pha phất bóng chính xác từ phần sân nhà, Sterling phá bẫy việt vị thông minh, nhưng cú sút cuối cùng bằng chân trái lại không thể thắng được thủ thành Oterga.

Man City B hạ gục Chelsea, nâng cao danh hiệu Premier League ảnh 3

Haaland vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 37 ở Premier League mùa giải này. Ảnh: Reuters

Phút 36, từ pha tạt bóng chính xác của Lews Hall bóng đến đúng tầm dứt điểm của Gallagher nhưng cú đánh đầu của tiền vệ Chelsea lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì quyền kiểm soát bóng, trong khi đó Chelsea bắt đầu tổ chức tấn công, phút 53, Enzo Fernandez có pha câu bóng chính xác để Chalobah bật cao đánh đầu trong vòng cấm, tiếc là không thể đánh bại được thủ thành Ortega.

Sau tình huống uy hiếp khung thành của Chelsea, Man City cũng đáp trả bằng pha phản công chớp nhoáng, phút 58, từ pha tạt bóng của đồng đội, Philipps đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phút 71, Mahrez có pha bứt tốc loại bỏ Lews Hall rồi chuyền bóng cho Julian Alvarez băng vào dứt điểm vào lưới trống, tuy nhiên trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng do Mahrez đã dùng tay khống chế bóng trước đó.

Man City B hạ gục Chelsea, nâng cao danh hiệu Premier League ảnh 4

Man City nâng cao danh hiệu Premier League trên sân nhà Etihad sau trận thắng Chelsea. Ảnh: Getty

Để gia tăng sức tấn công ở cuối trận, HLV Pep Guardiola tung bộ ba Erling Haaland, De Bruyne và Rodri. Ngay lập tức Haaland có cơ hội dứt điểm đầu tiên, tiếc cú sút của tiền đạo này lại không đi trúng tâm bóng.

Được nâng cấp tuyến giữa, Man City chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, Chelsea chỉ biết co cụm để chống trả các đợt tấn công của Man xanh.

Kết thúc trận đấu, Man City giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và chính thức nâng cao chức vô địch Premier League mùa giải 2022-2023 ngay trên sân nhà Etihad.

HỮU VŨ

Xem thêm: lmth.363437tsop-eugael-reimerp-ueih-hnad-oac-gnan-aeslehc-cug-ah-b-ytic-nam/nv.olp

“Man City B hạ gục Chelsea, nâng cao danh hiệu Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools