Trên mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin phản ảnh của một du khách về suất bún chả ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Suất bún này có giá 35.000 đồng, có niêm yết giá rất rõ ràng và chủ quán cũng nói thẳng 35.000 đồng chỉ được hai miếng chả thôi.
Cơ quan chức năng kết luận quán ăn có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm, món ăn tại quán này được niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết.
Suất bún 35.000 đồng chỉ có hai miếng chả, cơ quan chức năng Sầm Sơn kiểm tra, nhận định ra sao?
Bán đúng giá niêm yết thôi đã đủ?
Bạn đọc Q.Tung có ý kiến: "Nhìn bát bún chả này có giống bát bún chả thông thường không? Không thể lấy lý do chi phí thuê mặt bằng có giá trị lớn mà bán bát bún 35.000 đồng chỉ có hai miếng chả".
Bạn đọc Sài Gòn Phố đặt vấn đề: "Tuy có niêm yết giá nhưng nhìn đĩa bún lèo tèo mà tới 35.000 đồng, cứ lấy tiếng kinh doanh du lịch thì để khách du lịch phải chịu giá cắt cổ à?".
"Biết đủ thứ phải lo cho quán nhưng 35.000 đồng mà được hai miếng chả thế kia thì quá đắt" - bạn đọc Dao Hưu Anh đánh giá.
Đồng tình, bạn đọc Mo Mo viết: "Quán này chắc chỉ bán cho khách thập phương lỡ đường, ăn xong một đi không bao giờ trở lại. Không phải cứ niêm yết giá, còn muốn bán sao thì bán như vậy được!".
Bạn đọc Nguyen Anh đề nghị "nay mai thêm điều kiện quán ăn tại các điểm du lịch vừa niêm yết giá phải kèm thêm hình ảnh. Chứ đã gọi món ra, lèo tèo không ăn thì không được, còn ăn thì cảm giác như bị lừa!".
Đi du lịch thì phải tốn kém?
Ở góc độ khách du lịch, một số bạn đọc cho rằng việc quán ăn bán đúng giá niêm yết là tuân thủ đúng quy định, còn khách du lịch đừng quá chi li tính toán.
Bạn đọc Phạm Thiết Hùng viết: "Quán giáp với đường phố, thuận lợi di chuyển, gần nơi ăn chơi, tiền thuê mặt bằng cao, trả lương cho người làm thuê cao, chủ quán cần thu lợi nhuận cao nữa, để bù vào mùa đông ít khách.
Khách thụ hưởng dịch vụ phải nai lưng ra mà trả. Ăn chơi sợ chi tốn kém. Tốt nhất, nắm cơm, luộc khoai lang, mang mì gói, bếp gas mini như tôi đã từng đi du lịch xài, đỡ bực bội!".
"Đi du lịch thì nên chịu chi một chút, không nên quá chi li!" - bạn đọc Nguyen Le có ý kiến. Bạn đọc Phạm Bình Phương viết: "Người ta niêm yết giá rõ ràng, ăn hay không là do ông quyết định mà, kêu ca gì?".
Bạn đọc Đoàn Hòa cho rằng: "Thấy đắt quá lần sau đi quán khác, còn người ăn thấy giá cao nhưng ngon thì tiếp tục đến ăn. Việc ăn xong chê đắt rẻ rồi đưa lên mạng bất kể nguyên do là không chấp nhận được".
Trong khi đó, bạn đọc Mạnh gợi thêm vấn đề khác: "Nếu suất bún này bán cho du khách nước ngoài thì liệu họ có muốn đến đây lần thứ 2?".
Tương tự, bạn đọc Thuận góp thêm góc nhìn: "Thật ra khi đi du lịch, đĩa bún chả giá 35.000 đồng hay 45.000 đồng không phải là vấn đề lớn. Cái lớn là hình ảnh du lịch, danh tiếng của địa phương. Điểm đến du lịch mà bán thức ăn cho thực khách quá tệ thì chính người địa phương còn cảm thấy xấu hổ thay cho chủ quán ấy chứ!".
Sáng 21-5, cơ quan chức năng TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã làm rõ vụ việc một quán ăn tại đây bán suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả và kết luận quán bán đúng giá niêm yết.
Xem thêm: mth.44144931122503202-ial-yauq-noc-hcahk-ed-oas-mal-nab-noub-ahc-gneim-2-nub-taus-neyuhc/nv.ertiout