vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai; NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên

2023-05-22 19:55

Vừa qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối, gặp gỡ Doanh nghiệp, Hợp tác xã năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Thái Bảo – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Cao Văn Quang – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Đồng Nai; và sự tham dự của đại diện Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và các sở, ngành chức năng, đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại, đại diện các Hội, hiệp hội doanh nghiệp và gần 300 đại diện của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp trong 04 tháng đầu năm tăng 2,03%; sản xuất nông nghiệp và thủy sản thuận lợi, ổn định; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 15,66%; chỉ số giá bình quân 04 tháng tăng 3,15%; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6,93 tỷ USD, giảm 19,27% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt trên 5,37 tỷ USD, giảm 14,09% so với cùng kỳ. Về kết quả hoạt động ngân hàng, tính đến 31/3/2023, huy động vốn toàn địa bàn đạt gần 290 nghìn tỷ đồng, tăng 0,25% so với đầu năm và dư nợ tín dụng đạt hơn 345 nghìn tỷ đồng, tăng 3,77% so với đầu năm, về cơ bản đã đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của doanh nghiệp, người dân.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu trực tiếp của đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề trên địa bàn. Thảo luận, giải đáp trực tiếp về các chính sách, giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng đối với doanh nghiệp, khách hàng; các giải pháp của NHNN trong việc giảm lãi suất điều hành và định hướng chỉ đạo đối với các TCTD tiếp tục phấn đấu tiết giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận để phấn đấu giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp, khách hàng…

Đồng chí Cao Tiến Dũng chủ trì Hội nghị đã trực tiếp chỉ đạo đại diện Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Đồng Nai, đại diện Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cũng như các sở, ngành có liên quan trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị hoặc trả lời, giải đáp bằng văn bản đối với các nội dung cần rà soát; kiến nghị lên cấp Bộ, ngành Trung ương các nội dung vượt thẩm quyền của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của tập thể doanh nghiệp, người lao động tỉnh Đồng Nai, xác định sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh nhà. Đồng thời, chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ngành trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hiệu quả hơn nữa để đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh trong giai đoạn sắp tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - chính trị của tỉnh trong năm 2023.

Chiều ngày 12/5/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức Buổi làm việc về công tác phối hợp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

đồng chí Võ Duy Tuấn – Đại tá, Phó Giám đốc Công an Tỉnh và đ/c Đặng Hồng Lĩnh – Giám đốc NHNN chi nhánh đồng chủ trì buổi làm việc cùng với sự tham dự của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các phòng chuyên môn của NHNN Chi nhánh và các ngân hàng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo phòng PC02 – Công an tỉnh Phú Yên đã thông tin từ năm 2022 đến nay, tình hình tội phạm liên quan đến sử dụng công nghệ cao có nhiều diễn biến phức tạp, phương thức, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, khó lường gây hoang mang trong dư luận, Công an tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 52 vụ việc xảy ra trên không gian mạng có người bị hại tại Phú Yên với tài sản thiệt hại hơn 19,3 tỷ đồng. Một số phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng thực hiện lừa đảo trong thời gian qua như: giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát gọi điện thoại thông báo người dân có liên quan đến vụ án, vụ việc, yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc nộp tiền vào tài khoản do đối tượng đưa ra để phục vụ công tác điều tra; liên hệ thông báo người dân được tặng quà từ nước ngoài và để nhận quà yêu cầu người dân chuyển tiền để hoàn tất thủ tục qua hải quan; cho vay online với thủ tục đơn giản, sau đó báo lỗi hệ thống yêu cầu nộp tiền để khắc phục; kêu gọi đầu tư vào các sàn giao dịch tiền ảo do đối tượng thiết lập, sau đó đánh sập sàn để chiếm đoạt tiền của người tham gia; hack tài khoản mạng xã hội rồi nhắn tin mượn tiền người thân, bạn bè với lý do khẩn cấp liên quan đến tính mạng...

Sau khi nghe tình hình và các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Giám đốc NHNN chi nhánh và đại diện lãnh đạo các ngân hàng tham dự buổi làm việc cũng đã tham gia ý kiến, trao đổi, đề xuất các biện pháp phối hợp để phòng ngừa, phát iện các thủ đoạn lừa đảo góp phần bảo vệ tài sản của khách hàng, người dân, đồng thời về phía ngành ngân hàng Phú Yên cũng đề nghị Công an tỉnh Phú Yên thường xuyên cập nhật các thủ đoạn, phương thức lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng thông tin kịp thời cho ngân hàng để nắm phổ biến, tuyên truyền cho nhân viên phối hợp cảnh giác hạn chế phát sinh các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng trong thời gian tới.

Dịp này, Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên Võ Duy Tuấn thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên đạt thành tích xuất sắc trong phòng trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”.

CTTĐT (tổng hợp)

 

Xem thêm: 380965VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai; NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools