vĐồng tin tức tài chính 365

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày

2023-05-23 09:33

Dưới đây là những siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe chúng ta nên ăn hàng ngày.

Quả mọng

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 1

Quả mọng đều chứa một lượng đáng kể chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: Shutterstock.

Bao gồm quả dâu tây, việt quất, mâm xôi là những loại phổ biến có quanh năm ở dạng tươi hoặc đông lạnh. Tất cả các loại quả mọng đều chứa một lượng đáng kể chất xơ và chất chống oxy hóa.

Các loại quả mọng cũng tương đối ít calo, phù hợp với nhiều nhu cầu năng lượng khác nhau. Quả mọng chứa chất chống oxy hóa, như anthocyanin và resveratrol, có thể làm giảm các rối loạn viêm và bệnh tim, đồng thời có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Trái lựu

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 2

Quả lựu. Ảnh: iStock.

Đây là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy quả lựu dường như làm giảm huyết áp và cholesterol. Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra khả năng đóng góp của quả lựu trong điều trị ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Cháo bột yến mạch

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 3

Bột yến mạch được biết đến với hàm lượng chất xơ nhiều. Ảnh: Shutterstock.

Bột yến mạch được biết đến với hàm lượng chất xơ nhiều. Nó chứa cả dạng hòa tan và không hòa tan vì vậy nó được coi là siêu thực phẩm.

Chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu và cải thiện cảm giác no, trong khi chất xơ không hòa tan có thể thúc đẩy sức khỏe và sự đều đặn của hệ tiêu hóa.

Trái bơ

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 4

Trái bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Trái bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như kali, folate, vitamin K và vitamin E. Bơ hỗ trợ sức khỏe đường ruột, cải thiện mức cholesterol trong máu và thậm chí có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể.

Trứng

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 5

Trứng là một nguồn protein. Ảnh: Shutterstock.

Trứng là một nguồn protein và được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Ngoài ra, trứng có chứa lutein, một chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của mắt.

Ngoài ra, trong trứng còn có chất choline. Chất này cần thiết để tạo ra chất béo hỗ trợ màng tế bào và cũng là một thành phần của acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến việc điều chỉnh nhịp tim, cùng với các chức năng khác.

Rau chân vịt (rau bina)

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 6

Rau chân vịt (rau bina). Ảnh: Shutterstock.

Đây là loại rau lá xanh rất nhiều chất dinh dưỡng và ít calo. Rau chân vịt chứa chất xơ, vitamin A và C, đồng thời cũng là nguồn thực vật cung cấp sắt và canxi.

Rau bina cũng chứa một số chất chống oxy hóa khác nhau. Một số hợp chất này dường như có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ sức khỏe của mắt. Rau này cũng chứa nitrat có thể cải thiện huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Dầu ô liu

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 7

Dầu ô liu. Ảnh: Shutterstock.

Dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa lành mạnh tuyệt vời. Chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô liu có thể làm giảm viêm trong cơ thể và nó ảnh hưởng tích cực đến các gen liên quan đến ung thư.

Dầu ô liu cũng chứa các hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ và tác dụng có lợi đối với sức khỏe động mạch, ung thư, đồng thời thúc đẩy các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Hạt chia

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 8

Hạt Chia chứa protein. Ảnh: Shutterstock.

Hạt Chia chứa protein, chất xơ và chất béo Omega-3. Những chất béo không bão hòa này có đặc tính chống viêm và thúc đẩy sức khỏe tâm thần chống trầm cảm, chống lo âu.

Ngoài ra, chất béo omega-3 có thể làm chậm quá trình suy giảm tinh thần thường thấy khi lão hóa.

Bơ hạt

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 9

Bơ hạt chứa nhiều protein. Ảnh: Shutterstock.

Nó chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo không bão hòa và nhiều loại chất dinh dưỡng. Bơ còn có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe như nhận thức của não, đồng thời cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cá hồi

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày ảnh 10

Cá hồi là một nguồn chất béo Omega-3. Ảnh: Shutterstock.

Cá hồi là một nguồn chất béo Omega-3, protein và rất có lợi cho sức khỏe. Hai dạng chất béo Omega-3, axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) có thể làm giảm nguy cơ ung thư và mang lại lợi ích cho các tế bào lót động mạch.

Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh và chứa nhiều selen, một chất chống oxy hóa khác.

PHƯƠNG LÊ
Theo Eat This, Not That

Xem thêm: lmth.098337tsop-yagn-gnah-na-nen-nab-eohk-cus-ohc-tot-mahp-cuht-gnuhn/nv.olp

“Những thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools