vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang bị bắt

2023-05-23 18:03

Chiều 22/5, Phong và Nguyễn Văn Đức, 40 tuổi, Phó chủ tịch thị trấn Mái Dầm bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt tạm giam về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Theo điều tra, cả hai bị can khi còn đương chức đã tạo điều kiện cho Huỳnh Ngọc Dũ (60 tuổi, cựu Phó chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang) hoàn tất hồ sơ để lừa bán các suất tái định cư ảo. Tháng trước, Dũ bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, năm 2019, Dũ biết thông tin Nhà nước chuẩn bị thu hồi đất khu vực ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, để làm khu công nghiệp. Đến khu vực này, Dũ đặt vấn đề nhờ người dân đứng tên dùm để anh ta nhận được bồi thường, tái định cư khi dự án khởi động. Mỗi hồ sơ Dũ trả công 10 triệu đồng.

Sau khi lấy các giấy tờ cần thiết, nhờ người dân ký khống các hồ sơ chưa có nội dung như giấy ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng đất, đơn xin nhận tiền tái định cư... Dũ tìm người bán các suất tái định cư ảo với giá 160-360 triệu đồng. Để tạo lòng tin trước khi nhận tiền, anh ta điền tên người mua vào hồ sơ rồi đến UBND xã chứng thực.

Một năm sau, Dũ xin nghỉ hưu trước tuổi còn nạn nhân "ngã ngửa" vì không nhận được nền tái định cư nên tố cáo. Đến nay công an xác định Dũ lừa 22 người chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng.

An Bình

Xem thêm: lmth.9638064-tab-ib-gnaig-uah-o-nart-iht-hcit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools