vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng bật tăng sau cú lao dốc

2023-05-24 10:44

Thời điểm 9h45, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và giá bán ra 67,12 triệu/lượng. Giá giao dịch mặt hàng này giảm 50.000 đồng cả ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua (23/5).

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang ở chiều mua và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC cũng được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước. Hiện giá vàng miếng giao dịch ở mức 66,52 - 67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới phục hồi

Lúc 6h sáng nay, giá vàng thế giới đảo chiều tăng lên mức 1.976 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng có thời điểm giảm hàng chục USD/ounce, nhưng sau đó đó bất ngờ tăng trở lại. Nguyên nhân là do Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã có các cuộc đàm phán hiệu quả về gia hạn trần nợ công của Mỹ.

Giá vàng bật tăng sau cú lao dốc - Ảnh 1.

Dù được dự báo sẽ tăng về dài hạn, nhưng trước mắt vàng chịu áp lực do USD mạnh lên. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

Bên cạnh đó, một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bất ngờ lên tiếng ám chỉ rằng FED có thể tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới để kéo lạm phát giảm sâu.

Phản ứng với những thông tin trên, giới đầu tư tài chính tăng mua USD, giúp đồng tiền này tăng giá lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng qua, đồng thời lãi suất trái phiếu Mỹ đứng vững tại 3,74%/năm.

Trước sức mạnh của USD và trái phiếu, giới kinh doanh vàng đã bán ra thu hồi vốn. Do đó, giá vàng thế giới giảm mạnh 18 USD, từ 1.972 USD/ounce xuống còn 1.954 USD/ounce lúc 16h ngày 23/5.

Tuy nhiên, khi thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt đỏ sàn, nhiều nhà đầu tư cổ phiếu đã dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý. Vì vậy, giá vàng hôm nay tăng trở lại 22 USD, từ 1.954 USD lên 1.976 USD/ounce lúc 6h ngày 24/5.

Giá vàng có động lực tăng trở lại trong bối cảnh giới đầu tư vẫn đánh cược về trung và dài hạn đồng USD sẽ giảm giá khi FED sẽ bước vào thời kỳ nới lỏng tiền tệ, sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp trong 14 tháng qua.

Dữ liệu của CME Group - sàn giao dịch có trụ sở tại Chicago (Mỹ) cho thấy, có hơn 40% khả năng FED sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 6. Trước đó, các thị trường đang dự báo có 80,1% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng tới.

Dù được dự báo sẽ tăng về dài hạn, nhưng trước mắt vàng chịu áp lực do USD mạnh lên. Hiện, đồng bạc xanh vẫn có xu hướng nhích lên theo các dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ. Một số dự báo cho rằng, FED vẫn có thể tăng lãi suất.

Vàng được dự báo có thể lên trở lại ngưỡng 1.990 - 2.000 USD/ounce nếu bất ổn xảy ra.

Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ vàng giá lên hợp đồng tương lai vàng tháng 6 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, nhưng đã giảm dần. Giá đang trong xu hướng giảm kéo dài 3 tuần trên biểu đồ thanh hàng ngày, cho thấy một đỉnh thị trường ngắn hạn đã hình thành. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng đồng loạt giảmGiá vàng đồng loạt giảm

VTV.vn - Sáng nay (23/5), vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm, trong đó giá vàng thế giới giảm sâu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42034020142503202-cod-oal-uc-uas-gnat-tab-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng bật tăng sau cú lao dốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools