vĐồng tin tức tài chính 365

PV GAS ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam

2023-05-25 17:09

Theo đó, Shell sẽ cung cấp chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam. Để nhập khẩu LNG phục vụ công tác chạy thử và vận hành thương mại của Kho LNG 1MMTPA tại Thị Vải, PV GAS đã phát hành Hồ sơ chào mua vào ngày 27/4/2023. PV GAS đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các Nhà cung cấp LNG có uy tín trên thế giới.

Kho LNG Thị Vải có công suất của Giai đoạn 1 là 1 triệu tấn/năm

Trải qua quá trình đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp và các vòng đàm phán, thương thảo hợp đồng, Shell đã được lựa chọn là nhà cung cấp cho chuyến hàng LNG nhập khẩu đầu tiên đến Thị Vải. Việc ký kết Xác nhận Mua hàng để nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên là cột mốc đánh dấu một bước phát triển mới của PV GAS nói riêng và ngành công nghiệp Khí Việt Nam nói chung.

Vượt qua mọi thử thách trong bối cảnh xảy ra đại dịch toàn cầu, PV GAS không chỉ hoàn thành Dự án Kho cảng LNG Thị Vải đạt tất cả yêu cầu kỹ thuật khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế, mà còn là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện nay được Bộ Công Thương cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện Thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG” vào ngày 5/5/2023.

Hoàn thành chạy thử và đưa vào vận hành, Kho LNG Thị Vải sẽ là Kho LNG đầu tiên và có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, có công suất của Giai đoạn 1 là 1 triệu tấn/năm, sau đó mở rộng lên 3 - 6 triệu tấn/năm.

Công trình Kho LNG 1MMTPA tại Thị Vải có khả năng tiếp nhận được tàu LNG trọng tải lên đến 100.000 tấn, với các hạng mục chính của giai đoạn 1 (gồm bồn chứa LNG có sức chứa 180.000 m3 và các thiết bị công nghệ được thiết kế theo các phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế…). Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 1,4 tỷ m3 khí cấp cho các khách hàng tiêu thụ như: Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, các khách hàng công nghiệp, cũng như bù đắp một phần cho lượng khí thiếu hụt trong nước sau năm 2023.

Kho cảng LNG Thị Vải sẽ là mắt xích quan trọng trong việc cung cấp khí tái hóa cho các hộ tiêu thụ khí, trong đó có chuỗi Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, khách hàng công nghiệp. Cùng với việc đầu tư kho cảng nhập khẩu LNG Sơn Mỹ với tổng công suất dự kiến khi hoàn thành lên đến 10 triệu tấn LNG/năm mà PV GAS là đồng chủ sở hữu với tỷ lệ góp vốn chiếm đa số, cơ sở hạ tầng về LNG của PV GAS sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu năng lượng cho khu vực Nam Bộ trong tương lai.

Thanh Minh

Xem thêm: lmth.125741_man-teiv-ned-neit-uad-gnl-neyuhc-uahk-pahn-gnod-poh-yk-sag-vp/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“PV GAS ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools