vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị điều tra sai phạm của Mường Thanh Quảng Nam

2023-05-26 03:29

Ngày 25/5, Công an Quảng Nam cho biết đã tiếp nhận thông tin, hồ sơ từ Thanh tra tỉnh về việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh có sai phạm cho thuê đất thực hiện dự án khu tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại Mường Thanh Quảng Nam.

Dự án nằm trên hai mặt tiền đường Hùng Vương và Huỳnh Thúc Kháng, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, trên khu đất thuê 21.893 m2. Theo kết luận thanh tra, ngoài không tổ chức đấu giá, việc xác định giá thuê cũng "không đủ cơ sở, không có hồ sơ chứng minh", không đúng Nghị định 44/2014 và Thông tư 36/2014 Bộ Tài nguyên môi trường.

Quá trình cho thuê không thu hồi tiền đền bù giải phóng mặt bằng đã hình thành tài sản cố định 18,6 tỷ đồng với Công ty Tập đoàn Mường Thanh. Trước khi cho Mường Thanh thuê đất, Quảng Nam đã chi tiền đề bù giải phóng mặt bằng. Thanh tra tỉnh Quảng Nam chỉ ra việc làm này không đúng Thông tư 77/2014 Bộ Tài chính và Nghị định 46/2014 về thu tiền thuê đất.

Diện tích cho thuê chưa đúng với diện tích thực tế, lớn hơn 187 m2. Quá trình triển khai dự án, Sở Xây dựng quản lý chưa chặt chẽ, không thanh tra, kiểm tra để xây dựng không đúng giấy phép. Trong đó chỉ giới đường Huỳnh Thúc Kháng thực tế là 7,6 m, trong khi giấy phép là 7,9 m.

Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Từ những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty Tập đoàn Mường Thanh nộp vào ngân sách nhà nước khoản chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 18,6 tỷ đồng.

Sở Tài chính cần kiểm điểm bộ phận chuyên môn và cá nhân có liên quan dẫn đến tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt giá đất không đủ cơ sở, không đúng quy định.

Sở Xây dựng kiểm điểm với bộ phận chuyên môn và cá nhân liên quan có thiếu sót trong thanh tra, kiểm tra để chủ đầu tư xây không đúng giấy phép. Sở Tài nguyên môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND TP Tam Kỳ và các đơn vị liên quan xác định lại giá đất tại thời điểm cho thuê.

Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại Mường Thanh Quảng Nam khởi công tháng 9/2014, hoàn thành sau 5 năm với vốn đầu tư 490 tỷ đồng. Dự án có quy mô 200 phòng, cao 20 tầng với tổng diện tích sàn 2.500 m2; khu cà phê, giải khát cao hai tầng có diện tích sàn 1.100 m2 và công trình dịch vụ khác.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.5159064-man-gnauq-hnaht-gnoum-auc-mahp-ias-art-ueid-ihgn-ed/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị điều tra sai phạm của Mường Thanh Quảng Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools