vĐồng tin tức tài chính 365

Hủy án sơ thẩm, đề nghị khởi tố Đường ‘Nhuệ’ vụ chiếm công ty Lâm Quyết

2020-05-26 17:39

Vụ án vợ chồng Giám đốc Công ty Lâm Quyết lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ngày 11/5 HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm xét xử sơ sài nên hủy án sơ thẩm, đồng thời đề nghị khởi tố Đường ‘Nhuệ’.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm 11/5, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội nhận định, qua hồ sơ tài liệu vụ án và thông tin trao đổi giữa các bị cáo, bị hại và nhân chứng có mặt cho thấy, có rất nhiều nội dung trong bản cáo trạng còn mâu thuẫn, nhưng lại chưa được làm rõ.

Từ những diễn biến nêu trên, đại diện VKSND cấp cao đề nghị HĐXX phúc thẩm cần phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra bổ sung.

HĐXX đã nghị án vào cuối giờ chiều 11/5, sau đó Hội đồng xét xử kiến nghị các cơ quan của tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khôi phục điều tra để làm rõ hành vi chiếm đóng trái phép DN của Nguyễn Xuân Đường.

Từ đây lấy căn cứ làm rõ có hay không việc hủy hoại tài sản cũng như các hồ sơ, tài liệu bên trong công ty Lâm Quyết của Đường.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết cấm đi khỏi nơi cư trú cho đến khi VKSND tỉnh Thái Bình tiếp nhận, điều tra và có thông báo mới.

Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đánh giá HĐXX cấp sơ thẩm của TAND tỉnh Thái Bình đã có nhiều thiếu sót.

Trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án vợ chồng ông Lẫm, Đường “Nhuệ” cũng được triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và trách nhiệm liên quan. Theo thông tin báo Thanh Niên, năm 2017, vợ chồng ông Lẫm vay của Đường “Nhuệ” 1,7 tỷ đồng. Sau đó, Đường “Nhuệ” đòi nợ; vợ chồng ông Lẫm xin khất, nhưng Đường không đồng ý và yêu cầu vợ chồng ông Lẫm bán lại Công ty TNHH Lâm Quyết để trừ nợ.

Ngày 3/10/2017, Đường dẫn người đến chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết và đe dọa vợ chồng ông Lẫm. Ngày 16/10/2017, gia đình ông Lẫm gửi đơn tố cáo Đường chiếm đoạt, tẩu tán, phá hoại tài sản, đe dọa giết người. Đến ngày 19/10/2017, người của Đường rút khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết. Công ty TNHH Lâm Quyết sau đó phát hiện mất nhiều tài sản, hồ sơ quan trọng.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tại phiên tòa hôm qua (11/5), Đường thừa nhận cùng con nuôi là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”) đến Công ty TNHH Lâm Quyết. Tuy nhiên, khi thấy nhiều người có mặt tại đây định mang đồ đạc đi, nên đã ngăn cản. Đường “Nhuệ” cũng phủ nhận việc huy động đàn em chiếm và cướp phá tài sản Công ty Lâm Quyết. Thế nhưng, nhiều nhân chứng được triệu tập đến phiên tòa phúc thẩm đều cho biết Đường “Nhuệ” cùng đàn em đã chiếm Công ty Lâm Quyết.

HĐXX phúc thẩm cho rằng Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình không khởi tố việc Đường “Nhuệ” xâm phạm bất hợp pháp Công ty TNHH Lâm Quyết là chưa thận trọng, thiếu căn cứ, đồng thời kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình và VKS tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, phục hồi điều tra Đường “Nhuệ” cùng đồng bọn về hành vi chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết. Ngoài ra, Công an tỉnh Thái Bình cần xem xét làm rõ có hay không việc Đường “Nhuệ” cho vợ chồng ông Lẫm vay nặng lãi, với khoản tiền 1,7 tỷ đồng.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đánh giá HĐXX cấp sơ thẩm của TAND tỉnh Thái Bình có nhiều thiếu sót trong việc xét xử vụ án trên.

The post Hủy án sơ thẩm, đề nghị khởi tố Đường ‘Nhuệ’ vụ chiếm công ty Lâm Quyết appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.teyuq-mal-yt-gnoc-meihc-uv-euhn-gnoud-ot-iohk-ihgn-ed-maht-os-na-yuh/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Hủy án sơ thẩm, đề nghị khởi tố Đường ‘Nhuệ’ vụ chiếm công ty Lâm Quyết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools