vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 9 V-League 2023: Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng

2023-05-27 12:20
Vòng 9 V-League 2023: Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng - Ảnh 1.

CLB TP.HCM (áo sậm) phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu muốn giành chiến thắng - Ảnh: N.K.

Cùng có 4 điểm sau 8 trận là số điểm không thể tệ hơn với ba đội cuối bảng, đặc biệt là với hai CLB từng nhiều lần vô địch V-League như B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

B.Bình Dương - Hà Nội: Khó cho chủ nhà

Trong lịch sử V-League, không đội bóng nào vô địch nhiều như Hà Nội (6 lần) và B.Bình Dương (4 lần). Nhưng trong khi CLB Hà Nội vẫn trên đường chinh phục tiếp những danh hiệu, thì CLB B.Bình Dương lại đang vất vả tìm đường trụ hạng sau chuỗi 8 trận toàn hòa và thua, xếp áp chót bảng xếp hạng.

Bổ nhiệm HLV mới Lê Huỳnh Đức trước vòng 8 nhưng CLB B.Bình Dương cũng chỉ hòa 1-1 trên sân CLB Khánh Hòa. Vì vậy, tiếp đương kim vô địch Hà Nội lại là điều không hề đơn giản cho đội chủ nhà. Nói vậy bởi CLB Hà Nội muốn chiến thắng để giành lại ngôi đầu từ tay CLB Thanh Hóa. 

"Phong độ lẫn trật tự trên bảng xếp hạng vào thời điểm này là sự khác biệt quá lớn giữa đôi bên. Không cần phân tích cũng thấy CLB Hà Nội vượt trội về nhiều mặt. Hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp B.Bình Dương chơi khởi sắc hơn. Chấn thương cơ đùi sau của tiền đạo Tiến Linh đang hồi phục rất tốt. Đó là tin vui cho chúng tôi trước vòng đấu này", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

May mắn cho B.Bình Dương là đội khách tổn thất lực lượng khá nhiều. Cụ thể, tiền đạo Văn Quyết bị treo giò, tiền vệ Hùng Dũng và tiền đạo Xuân Tú bị đau ruột thừa, tiền vệ Văn Trường gặp chấn thương.

SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai: Chủ, khách đều muốn thắng

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng (4 điểm, hạng 12/14) và Hoàng Anh Gia Lai (9 điểm, hạng 9) được chờ đợi khi hai nhà cựu vô địch này cùng khởi đầu không như ý. SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết thắng, còn Hoàng Anh Gia Lai đã hòa đến 6 trận. Cùng "túng thiếu" điểm số nên đây sẽ là trận cầu mà cả hai hứa hẹn sẽ cống hiến nhiều pha tấn công liên tục để giành chiến thắng.

Sau tám vòng, hiệu suất ghi bàn của Hoàng Anh Gia Lai cao gấp ba lần SHB Đà Nẵng (12 bàn so với 4). Trung bình, Hoàng Anh Gia Lai mỗi trận ghi được 1,5 bàn còn SHB Đà Nẵng phải mất tới hai trận mới ghi được 1 bàn. Tuy nhiên, hàng thủ SHB Đà Nẵng có phần tốt hơn khi mới bị thủng lưới 8 bàn, ít hơn 3 bàn so với đội khách Hoàng Anh Gia Lai.

Xem Hoàng Anh Gia Lai thi đấu, có thể thấy chiến thắng của họ khá... mong manh, do hàng thủ luôn có những bàn thua rất vô duyên vì mất tập trung. Nếu có thể tận dụng thành công, đội bóng sông Hàn có thể có được trận thắng đầu tiên.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM: "Chiến hạm đỏ" sẽ chìm sâu?

Kể từ đầu giải đến giờ, CLB TP.HCM đã gần như "độc chiếm" vị trí chót bảng khi thua đến 6 trận (nhiều nhất V-League 2023). Tính riêng 4 trận gần nhất, CLB TP.HCM kiếm được vỏn vẹn 1 điểm, ghi 8 bàn nhưng để thủng lưới đến 14 bàn. Một khởi đầu tệ chưa từng có với CLB này. Ngay mùa trước, dù thi đấu kém nhưng CLB TP.HCM cũng có 6 điểm sau 8 trận. 

Thành tích không tốt, tinh thần rệu rã, thật khó để thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thể làm nên chuyện tại Hà Tĩnh. Nếu tiếp tục thua, "Chiến hạm đỏ" (biệt danh của CLB TP.HCM) sẽ tiếp tục chìm sâu.

Trong khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công không giấu quyết tâm đánh bại CLB TP.HCM trên sân nhà để gia nhập top 6 đội (nhóm đua vô địch) khi lượt đi kết thúc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trụ hạng sớm. Điều này do khoảng cách giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (hạng 7) với Viettel (hạng 6) chỉ là 1 điểm. 

Nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, CLB TP.HCM sẽ gặp khó bởi đội chủ nhà có tiền đạo Diallo Abdoulaye khá nguy hiểm và đã ghi được 4 bàn thắng.

Lịch THTT 3 trận đấu ngày 27-5: B.Bình Dương - Hà Nội (17h, FPT Play THTT), SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (18h, VTV5 & FPT Play THTT), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM (18h, HTV Thể Thao & FPT Play THTT).
Tình huống việt vị gây tranh cãi của Sông Lam Nghệ AnTình huống việt vị gây tranh cãi của Sông Lam Nghệ An

Tình huống bắt việt vị khó hiểu của trọng tài trong trận đấu giữa Công An Hà Nội và Sông Lam Nghệ An tối 26-5 đã trở thành đề tài được nhắc đến sau trận.

Xem thêm: mth.63263840172503202-gnah-urt-aud-couc-teihgn-cahk-3202-eugael-v-9-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 9 V-League 2023: Khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools