vĐồng tin tức tài chính 365

Vải sớm Thanh Hà mất mùa, được giá

2023-05-28 19:15

Thời điểm này, huyện Thanh Hà bắt đầu thu hoạch vải sớm. Vải sớm của huyện tập trung chính tại xã Thanh Quang và khu Hà Đông. Vải sớm là các giống chính u trứng trắng, u trứng gai và u hồng.

Các nhà vườn tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà cho biết do thời tiết ít mưa trong thời gian đậu quả cộng với nắng nóng kéo dài nên vải sớm năm nay ngọt hơn nhiều năm trước. Tuy nhiên, sản lượng chỉ bằng một nửa so với vụ vải sớm năm ngoái.

Hàng năm đầu vụ, giá vải sớm bao giờ cũng cao hơn vải chính vụ và vải cuối vụ. Thời gian đầu mới thu hoạch giá vải lên tới 80 - 90 nghìn đồng/kg. Thời điểm này giá vải đã hạ nhiều, giá vải u trứng trắng đạt từ 40 - 45 nghìn/kg, vải u trứng gai từ 30 - 35 nghìn/kg, vải u hồng gần 30 nghìn/kg, tuy nhiên so với đầu vụ năm ngoái giá vải năm nay cao từ 30 - 50%.

Vải sớm Thanh Hà mất mùa, được giá - Ảnh 1.

Vải sớm Thanh Hà mất mùa nhưng được giá. Ảnh minh họa.

Những chủ thu mua vải sớm năm nay cũng cho biết sản lượng vải năm nay ít hơn mọi năm tuy nhiên giá vải năm nay cao hơn nhiều năm trước, giá vải giao động từ 30 - 50 nghìn đồng/kg tùy loại. Vải thu mua đến đâu tiêu thụ hết ngay đến đấy không có tình trạng tồn đọng vải trong kho, nhiều nơi không có vải để thu mua.

Tại Thanh Hà, thời gian thu hoạch vải sớm gồm u trứng trắng, u trứng gai bắt đầu từ nửa cuối tháng 5, u hồng từ đầu tháng 6, vải thiều chính vụ và Tầu lại từ giữa tháng 6.

Toàn huyện có trên 3.300 ha; trong đó, 85 vùng sản xuất vải tập trung với tổng diện tích 969ha với quy mô diện tích 05ha/vùng trở lên. Toàn huyện có 39 vùng được công nhân đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Năm 2022, toàn huyện thu hoạch được 44 nghìn tấn vải các loại, giá trị đạt trên 1.360 tỷ đồng.

Mọi điều kiện xuất khẩu vải thiều đã hoàn thànhMọi điều kiện xuất khẩu vải thiều đã hoàn thành

VTV.vn - Một loạt những vấn đề nóng của ngành nông nghiệp mới được các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN-PTNT cung cấp thông tin tới báo chí trong buổi họp báo mới đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91983156182503202-aig-coud-aum-tam-ah-hnaht-mos-iav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vải sớm Thanh Hà mất mùa, được giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools