vĐồng tin tức tài chính 365

Chi cục ATVSTP Thái Bình báo cáo về vụ nhiều công nhân bị ngộ độc

2023-05-30 03:34

Liên quan đến vụ nhiều công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa tại Công ty TNHH May Hualida Thái Bình (viết tắt là Công ty May) vào ngày 25.5 vừa qua, hôm nay 29.5, Chi cục ATVSTP tỉnh Thái Bình đã có báo cáo chính thức.

 Thái Bình: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm báo cáo về vụ nhiềucôngnhânbịngộđộc  - Ảnh 1.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa

CÙ HIỀN

Theo báo cáo này, vào lúc 16 giờ ngày 26.5, Chi cục ATVSTP tỉnh Thái Bình nhận được thông tin có vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty May (KCN Phúc Khánh, P.Phú Khánh, TP.Thái Bình). Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo đó, hoạt động tổ chức ăn giữa ca cho người lao động tại Công ty May với hơn 3.000 công nhân.

Để tổ chức ăn giữa ca cho người lao động, công ty đã hợp đồng với 3 nhà cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn TP.Thái Bình (Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Đại Phúc; Công ty TNHH ăn uống Dũng Hợp và Công ty TNHH dịch vụ và ăn uống Sao Hôm). 3 đơn vị này đều được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Ngày 25.5, công ty tổ chức ăn giữa ca cho người lao động như thường lệ vào lúc 11 giờ và 12 giờ. Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Đại Phúc cung cấp 1.077 suất cơm hộp; Công ty TNHH ăn uống Dũng Hợp cung cấp 1.063 suất cơm hộp; Công ty TNHH dịch vụ ăn và uống Sao Hôm cung cấp 1.017 suất cơm hộp.

Tối 25.5, Công ty May nhận được thông tin 2 lao động triệu chứng ngộ độc thực phẩm phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình. Qua rà soát suất ăn cho thấy, 2 lao động trên ăn bữa trưa do Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Sao Hôm cung cấp. Ngoài ra một số lao động còn tự mang thêm thức ăn từ nhà.

Sáng ngày 26.5 công ty tiếp tục nhận được thông tin có thêm 6 lao động có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại công ty có 19 lao động có biểu hiện (đau bụng, đầy hơi) đã xuống thăm khám tại phòng y tế của công ty, sau khi uống thuốc số lao động này đã ổn định và trở lại làm việc bình thường; 10 lao động xin nghỉ làm vì có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, sau đó cũng đã ổn định và đi làm ngày hôm sau.

Ngày 27.5, tiếp tục ghi nhận có 9 người bị ngộ độc phẩm phải điều trị tại các bệnh viện trên và Bệnh viện đa khoa Vũ Thư (H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). 

Qua điều tra, những người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đều sử dụng suất ăn do Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Sao Hôm cung cấp.

Trước thông tin trên phía công ty đã dừng sử dụng dịch vụ cung cấp suất ăn sẵn do công ty TNHH dịch vụ ăn uống Sao Hôm cung cấp từ trưa ngày 26.5.

Đến 17 giờ ngày 29.5, 17/17 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đã ổn định về sức khỏe, không có tử vong; 6 bệnh nhân đã được xuất viện, 11 bệnh nhân chuẩn bị thủ tục xuất viện.

Qua điều tra thu thập thông tin từ bệnh nhân, từ Công ty May và Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Sao Hôm cung cấp, cho thấy: không xác định được nguyên nhân dẫn đến việc ngộ độc của công nhân bởi Công ty TNHH dịch vụ và ăn uống Sao Hôm đã hủy mẫu lưu thực phẩm vào 10 giờ 55 phút ngày 26.5 khi đã đủ thời gian 24 giờ.

Dựa trên cơ sở triệu trứng và thời gian biểu hiện lâm sàng trên người bệnh xác định nguyên nhân nghi do vi sinh vật ô nhiễm vào thức ăn trong quá trình chế biến.

Theo đó, có 1.017 người đã ăn, 46 người mắc và 17 người phải nhập viện với các triệu chứng đầy hơi, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Được biết, Chi cục ATVSTP tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục làm việc với Công ty May và Công ty TNHH dịch vụ ăn và uống Sao Hôm, xem xét các hành vi vi phạm để xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.910751481925032581-cod-ogn-ib-nahn-gnoc-ueihn-uv-ev-oac-oab-hnib-iaht-ptsvta-cuc-ihc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chi cục ATVSTP Thái Bình báo cáo về vụ nhiều công nhân bị ngộ độc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools