vĐồng tin tức tài chính 365

Giả ôtô trung chuyển đón khách, lấy tài sản

2023-05-31 03:29

Ngày 30/5, ông Bùi Văn Hết, Nguyễn Văn Mỹ (32 tuổi) và Thái Thanh Tài (62 tuổi) bị Công an huyện Bình Chánh bắt với cáo buộc gây ra nhiều vụ chiếm đoạt tài sản của hành khách.

Ôtô nhóm này dùng để đón khách, dàn cảnh trộm. Ảnh: Nhật Vy

Ôtô do nhóm ông Hiếu dùng để đón khách, dàn cảnh ăn trộm. Ảnh: Nhật Vy

Theo cảnh sát, hai tháng trước, chị Hồng đặt xe giường nằm về quê Sóc Trăng và đứng đón trên quốc lộ 13. Lúc sau, một ôtô 16 chỗ biển vàng dừng lại, người đàn ông mở cửa nói đây là xe trung chuyển, bảo chị lên để đưa đến xe khách.

Tưởng thật, chị Hồng lên xe và được xếp chỗ ngồi bên cạnh tài xế, bỏ balô gần đó. Lơ xe hỏi chị đã đặt vé bằng số điện thoại nào để báo "đã đón khách rồi, tránh trường hợp nhà xe gọi lại".

Khi ôtô sắp đến đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương, lơ xe tỏ ra quan tâm, đưa chị túi nylon bảo tháo vòng vàng, dây chuyền cất vào vì đi xe khách dễ bị trộm. Người phụ nữ tin lời, tháo nhiều nữ trang bỏ vào túi, cất trong balô.

Đến đường dẫn lên cao tốc (thị trấn Tân Túc, Bình Chánh), một người trên xe đã mở balô lấy túi đựng nữ trang của chị. Tài xế sau đó dừng xe, hối thúc Hồng xuống đường chờ xe khách, rồi bỏ đi.

Đợi mãi không thấy ai đón, chị Hồng gọi lại nhà xe thì biết được không có xe trung chuyển. Chị kiểm tra bị mất tài sản nên trình báo công an.

Cảnh sát sau đó xác định ông Hết cùng đồng phạm đã gây ra sự việc và mở rộng điều tra.

Ngoài thủ đoạn giả xe trung chuyển, TP HCM từng xảy ra các vụ nhiều băng tội phạm còn giả cả xe khách để đón người dọc đường. Khi nạn nhân lên xe, họ sẽ dùng nhiều thủ đoạn để cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân nên đón xe đúng bến bãi, giữ gì tư trang trong lúc di chuyển trên xe.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.4431164-hnit-neil-hcahk-ex-tad-iougn-aul-neyuhc-gnurt-oto-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả ôtô trung chuyển đón khách, lấy tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools