vĐồng tin tức tài chính 365

Kế hoạch đá chung kết FA Cup của MU gặp hỗn loạn

2023-05-31 11:59

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 31-5 trước trận chung kết FA Cup giữa Manchester United và kình địch Manchester City trên sân Wembley vào ngày 3-6 tới.

HLV Erik ten Hag đang chuẩn bị dẫn dắt MU đá trận chung kết thứ hai ngay mùa đầu tiên ông thầy người Hà Lan có mặt tại Old Trafford. Nhưng Ten Hag buộc phải thay đổi kế hoạch và chiến thuật của MU vì chấn thương nghiêm trọng của một ngôi sao.

Theo đó, tiền đạo người Pháp Anthony Martial được xác nhận đã bị loại khỏi trận chung kết FA Cup sau khi anh bị căng gân kheo trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League mà MU đánh bại Fulham 2-1 tại Old Trafford.

Martial thường xuyên sắm vai tiền đạo cắm trong giai đoạn cuối mùa giải thay cho Wout Weghorst trong đội hình “quỷ đỏ”. Martial đã được nghỉ ngơi trong chiến thắng ngược dòng của MU trước Fulham ở vòng cuối cùng Premier League cuối tuần trước.

Kế hoạch đá chung kết FA Cup của MU gặp hỗn loạn ảnh 2

"Đôi chân pha lê" của Martial khiến anh không thể phát huy hết tiềm năng của mình. ẢNH: GETTY

Tiền đạo 27 tuổi người Pháp chỉ vào sân từ băng ghế dự bị để chơi 23 phút cuối cùng ở trận đấu mà Jadon Sancho và Bruno Fernandes ghi hai bàn giúp MU cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League. Đó dường như là một phần trong kế hoạch của Ten Hag để đảm bảo Martial sẽ khỏe mạnh cho cuộc đụng độ với Man City ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông thầy người Hà Lan đã phá sản và khiến MU rơi vào hỗn loạn. Chỉ đá 23 phút nhưng Martial lại dính chấn thương gân kheo. Bây giờ, có vẻ như tiền đạo mà MU đem về dưới dạng cho mượn Weghorst sẽ thay thế Martial, dù Weghorst vật lộn với khả năng săn bàn từ khi về MU đến nay.

Martial đã ghi 9 bàn trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ mùa này, sau khi không thể thi đấu vào đầu mùa giải bởi chấn thương. Ten Hag đang nhắm đến một tiền đạo mới khi hàng công của MU có vẻ mong manh vì phụ thuộc vào Rashford, Martial thì quá mẫn cảm với chấn thương, còn Weghorst không biết cách ghi bàn.

Đáng chú ý, đây là chấn thương thứ 6 của Anthony Martial chỉ tính riêng ở mùa giải này. Sự “yếu ớt” của ngôi sao người Pháp khiến Ten Hag vô cùng đau đầu. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, Ten Hag ưu tiên giành suất đá chính trên hàng công MU cho Martial, giữa bối cảnh Cristiano Ronaldo làm mình làm mẩy đòi ra đi.

Nhưng kế hoạch đó nhanh chóng bị phá sản, với việc Martial đã bỏ lỡ 5 trong 6 trận đầu tiên của MU tại Premier League vì chấn thương. Bây giờ, đội chủ sân Old Trafford ra thông báo xác nhận Anthony Martial bị loại khỏi trận chung kết FA Cup với Manchester City vì chấn thương.

Kế hoạch đá chung kết FA Cup của MU gặp hỗn loạn ảnh 3

Ten Hag đau đầu "viết lại kế hoạch" cho trận chung kết FA Cup vì chấn thương của Martial. ẢNH: GETTY

Thông báo của MU viết: “Anthony Martial không thể tham dự trận chung kết FA Cup vào thứ Bảy với Manchester City vì chấn thương. Tuyển thủ người Pháp đã bị căng gân kheo vào cuối trận thắng 2-1 hôm Chủ nhật trước Fulham tại Old Trafford. Sau đó, các đánh giá cho thấy một vết rách cơ khiến cầu thủ 27 tuổi không thể tham dự trận đấu ở Wembley”.

Sau chiến thắng của MU trước Fulham, Ten Hag đã ca ngợi sức mạnh đội hình của mình, tiết lộ rằng MU sẽ khai thác tối đa toàn bộ chiều sâu đội hình của họ. Ông thầy người Hà Lan cũng nhấn mạnh rằng, MU có cơ hội đánh bại Man City để ngăn cản kình địch tái lập kỳ tích giành cú ăn ba lịch sử của "quỷ đỏ".

HLV Erik Ten Hag nói: "Manchester United có nhiều hơn một đội hình xuất phát. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận trong mùa giải này nên bạn không thể nói về một đội hình xuất phát. Khi chọn đội hình, chúng tôi xem xét điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. MU kết thúc mùa giải ở Premier League với vị trí thứ ba là một thành tích to lớn vì tất cả các trận đấu mà chúng tôi phải chơi trong mùa giải.

MU chơi vào thứ Năm (rạng sáng thứ sáu) trong cả mùa giải ở Europa League. Không phải lúc nào chúng tôi cũng tìm được lịch thi đấu lý tưởng. MU thường gặp bất lợi so với đội khác, nhưng chúng tôi đã giải quyết được. Đó là lý do tại sao tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi đứng thứ ba trong giải đấu khó khăn này, sau Manchester City và Arsenal”.

Kế hoạch đá chung kết FA Cup của MU gặp hỗn loạn ảnh 4

Ten Hag tự tin giúp MU hạ Man City trong trận chung kết FA Cup. ẢNH: GETTY

"Tôi nghĩ bạn luôn có cơ hội trong bóng đá. Lịch sử cho thấy chúng tôi từng đánh bại Man City vào tháng Giêng. Trong vài năm qua, Man United đã đánh bại Man City nhiều lần. Những cầu thủ này biết khi họ chơi ở cấp độ của mình, họ có thể cạnh tranh.

Đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi đang chơi với đội hình tốt nhất vào thời điểm này, nhưng vẫn còn cơ hội và chúng tôi phải tận dụng cơ hội. Chúng tôi phải cống hiến tất cả và sau trận đấu, chúng tôi không thể bào chữa cho bản thân dù kết quả trận đấu ra sao”.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.807537tsop-naol-noh-pag-um-auc-puc-af-tek-gnuhc-ad-hcaoh-ek/nv.olp

“Kế hoạch đá chung kết FA Cup của MU gặp hỗn loạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools