vĐồng tin tức tài chính 365

"Tiêu chí" đánh giá đơn vị điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự tại Yên Bái

2023-05-31 18:38
Cán bộ, chiến sĩ Công an phường hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử cấp độ 2.


Năm 2022, trên địa bàn phường Minh Tân không xảy ra tội phạm các loại từ nghiêm trọng trở lên, kéo giảm 25% tội phạm so với năm trước...Công tác dân vận được thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Điển hình phải kể đến là mô hình "Dân vận khéo về bảo đảm an ninh, quốc phòng tại khu vực Bệnh viện sản nhi" đã được các cấp, ngành và quần chúng nhân dân ghi nhận, biểu dương. Trật tự văn minh đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”...

Ông Phạm Văn Yên, Tổ dân phố số 5, phường Minh Tân chia sẻ: "Tôi sinh sống ở đây hơn 20 năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi thấy có nhiều sự thay đổi như những năm trở lại đây. Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng lên. Không có tình trạng trộm cắp tài sản, gây rối, gây mất ANTT, lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, xả rác bừa bãi. Mối quan hệ giữa người dân chúng tôi với lực lượng Công an cũng ngày càng gắn bó, gần gũi hơn, có nhiều kênh liên lạc để chúng tôi có thể trao đổi, cũng cấp thông tin cho lực lượng Công an khi cần thiết...Người dân chúng tôi rất yên tâm về tình hình ANTT trên địa bàn" 

Công an tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu: Sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” tại phường Minh Tân. Từ năm 2024, sẽ triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Đến năm 2025 ít nhất 30% Công an phường đạt chuẩn trở lên và phấn đấu đến năm 2030 đạt 100% Công an phường đạt chuẩn điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Đại tá Đinh Xuân Thiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” thể hiện chủ trương lớn của Bộ Công an hướng đến xây dựng đơn vị cơ sở ngày càng vững mạnh. Chắc chắn thời gian tới sẽ còn nhiều phần việc phải hoàn thành, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự đồng thuận, ủng hộ và nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân sẽ là nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi Đề án xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”.

Sự hài lòng của người dân chính là "tiêu chí" khó nhất nhưng cũng là quan trọng nhất, làm thước đo đánh giá để các đơn vị tiếp tục nỗ lực, xứng đáng là Công an phường kiểu mẫu.

Xem thêm: 17253=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Tiêu chí" đánh giá đơn vị điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự tại Yên Bái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools