vĐồng tin tức tài chính 365

Băng 'tín dụng đen' dán 1.000 tờ quảng cáo mỗi đêm

2023-05-31 19:17

Ngày 31/5, Tùng bị Công an quận Tân Phú tạm giữ hình sự về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Riêng Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi) bị triệu tập, yêu cầu tháo gỡ toàn bộ giấy quảng cáo đã dán lên tường nhà dân.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Công an TP HCM đẩy mạnh truy quét nạn "tín dụng đen", bắt hàng loạt băng nhóm cho vay nặng lãi hay đòi nợ kiểu "xã hội đen".

Băng tín dụng đen dán 1.000 tờ quảng cáo mỗi đêm

Tùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, Tùng thuê nhà trên đường Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, lôi kéo nhiều bạn bè hùn hạp vốn "kinh doanh tài chính" bằng cách cho vay lãi nặng. Khách hàng nhóm này nhắm đến là người lao động thu nhập thấp tại các khu công nghiệp.

Để tìm kiếm khách hàng, Tùng thuê Nguyễn Văn Thắng làm nhiệm vụ dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, trả công 9 triệu đồng mỗi tháng. Từ đêm đến rạng sáng hàng ngày, nhóm này chia nhau dán hơn 1.000 giấy ghi số điện thoại cho vay nhanh... lên cột đèn, tường nhà dân gần các khu công nghiệp, nhà máy.

Cảnh sát buộc tháo gỡ các giấy quảng cáo dán tường nhà dân. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát buộc Thắng tháo gỡ giấy quảng cáo dán tường nhà dân. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát xác định, nhóm Tùng đã cho hàng trăm người vay từ 5 đến hơn 10 triệu đồng, lãi 20% mỗi tháng. Với các khách hàng vay số tiền lớn, trả góp theo ngày, tuần, thì tỷ lệ lãi còn cao hơn.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.0781164-med-iom-oac-gnauq-ot-000-1-nad-ned-gnud-nit-gnab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Băng 'tín dụng đen' dán 1.000 tờ quảng cáo mỗi đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools