vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ đông LienVietPostBank đặt kỳ vọng vào ‘bầu Thụy’

2021-05-02 04:08

Cổ đông LienVietPostBank đặt kỳ vọng vào ‘bầu Thụy’

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Các cổ đông của Ngân hàng Lienvietpostbank đặt nhiều kỳ vọng vào bầu Thụy, thành viên HĐQT được đánh giá cao về thực lực vừa chính thức được bổ sung trong kỳ đại hội vừa qua.

Bầu Thụy tại Đại hội cổ đông LienVietPostBank năm 2021. Ảnh: DNCC.

Chính thức gia nhập

Tại đại hội cổ đông thường niên 2021 mới đây của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, mã cổ phiếu LPB), ông Nguyễn Đức Thụy chính thức tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023. Theo HĐQT của ngân hàng, việc bầu bổ sung một thành viên nhằm kiện toàn bộ máy và đáp ứng nhu cầu quản trị trong thời gian tới của ngân hàng.

Sinh năm 1976, ông Nguyễn Đức Thụy được biết đến với tên “bầu Thụy” trong thời gian làm ông chủ đội bóng đá Sài Gòn Xuân Thành vào đầu những năm 2010. Doanh nhân người Ninh Bình này sở hữu và nắm giữ chức doanh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng,…

Trên sàn chứng khoán, bầu Thụy nổi tiếng với vai trò là nhà sáng lập Thaiholdings, doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu tăng hơn 60 lần trong chưa đầy một năm kể từ khi niêm yết trên sàn giao dịch HNX. Thị giá THD của Thaiholdings hiện ở mức 187.300 đồng/cổ phiếu. Bầu Thụy hiện cổ đông lớn nhất trực tiếp sở hữu 24,6% vốn, nhưng đã từ nhiệm chức danh chủ tịch vào đầu năm ngoái.

Tương tự, bầu Thụy cũng liên tục từ nhiệm chức danh Chủ tịch tại các công ty mà ông và cộng sự sáng lập như Thaigroup, Thaiholdings, Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên, Công ty cổ phần Enclave Phú Quốc.

Điều này cho thấy bầu Thụy đã có bước chuẩn bị khá dài cho việc ra mắt tại LienvietPostbank. Theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, chủ tịch HĐQT một ngân hàng không được đồng thời là chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV, chủ tịch công ty, tổng giám đốc (giám đốc), phó tổng giám đốc (phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông trước đó, lãnh đạo Ngân hàng nhân định ông Thuỵ là người có kinh nghiệm về quản trị, mối quan hệ, tầm nhìn chiến lược và giữ chức chủ tịch cũng như các vị trí lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng... Các doanh nghiệp này hoạt động theo mô hình hệ sinh thái, có hệ thống mạng lưới khách hàng rộng khắp, nhu cầu rất lớn về dịch vụ tài chính nên sẽ giúp LienVietPostBank có thêm một lượng khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế, trước khi chính thức bỏ phiếu thông qua đại hội đồng cổ đông, bầu Thụy đã xuất hiện nhiều lần trước đó với ban lãnh đạo của LienVietPostbank trong nhiều sự kiện khác nhau, chẳng hạn như lần chuyển sàn niêm yết cổ phiếu từ UPCoM lên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) vào tháng 11 năm ngoái. Các giao dịch liên quan cũng bắt đầu xuất hiện, khi tòa nhà Thaiholdings(là tập đoàn trước đây bầu Thụy là chủ tịch, nay vẫn là cổ đông lớn nhất) tại Hà Nội nay cũng là trụ sở chính của ngân hàng.

Có lẽ vì ấn tượng với nền tảng hệ sinh thái của thành viên HĐQT mới, các cổ đông tham gia đại hội cũng nhắc đến bầu Thụy. Một cổ đông đề xuất ông lên phát biểu trước khi tiến hành bầu (nhưng chủ tọa đoàn cho biết sẽ mời ông lên sau), cổ đông khác thì đề nghị phải đưa ngân hàng phát triển giúp tăng thị giá lên cao hơn nữa.

Trên thực tế, cổ phiếu LPB của LietVietPostBank hiện ở mức 21.500 đồng/cổ phiếu, tăng gần 74% so với cuối năm ngoái và gần 3 lần so với cùng kỳ.

Phiên họp đại hội cổ đông thường niên LienVietPostBank năm 2021 tổ chức tại TPHCM. Ảnh:DNCC.

Chia cổ tức 12%, kết hoạch lợi nhuận tăng 32%

Ông Phạm Doãn Sơn, Phó chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc, cho biết năm 2020 ngân hàng đã vượt các chỉ tiêu kinh doanh do đại hội đồng cổ đông thông qua dù kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt 1.862 tỉ đồng, tăng hơn 16%. Với kết quả này, ngân hàng sẽ chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 12%.

Bên cạnh đó, LienVietPostBank cũng dự kiến tăng vốn điều lệ lên 15.700 tỉ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu. Các phương án phát hành dành cho cổ đông hiện hữu (265 triệu cổ phiếu), chương trình ESOP (35 triệu), nhà đầu tư nước ngoài (phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu và bán cổ phần với tỷ lệ sở hữu tối đa là 9,99%).

Năm 2021, ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 3.200 tỉ đồng, tăng 32% so với năm trước; còn tín dụng tăng 20%, tỷ lệ cổ tức năm 2021 dự kiến là 10%.

Ông Sơn cho biết ước hết quí 1, lợi nhuận đạt khoảng 1.100 tỉ đồng kể cả phần trích lập dự phòng rủi ro theo Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước. Do đó, lãnh đạo LienVietpostBank cho rằng con số lợi nhuận trong năm nay là có cơ sở để hoàn thành.

Đáng chú ý là trong năm nay, Ngân hàng tiếp tục nâng cấp thêm 120 phòng giao dịch bưu điện, nâng tổng số điểm giao dịch lên 676 điểm. Ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục phủ sóng mạng lưới đến các huyện còn lại trên cả nước. Lãnh đạo LienVietPostBank cho rằng mạng lưới bán lẻ rộng khắp của bưu điện tiếp tục là cơ sở để thực hiện chiến lược bán lẻ và cung cấp các sản phẩm dịch vụ.

Xem thêm: lmth.yuht-uab-oav-gnov-yk-tad-knabtsopteivneil-gnod-oc/839513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ đông LienVietPostBank đặt kỳ vọng vào ‘bầu Thụy’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools