vĐồng tin tức tài chính 365

Vĩnh Phúc: 2 người nhiễm COVID-19 từ người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly

2021-05-02 13:29
Vĩnh Phúc: 2 người nhiễm COVID-19 từ người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một khách sạn - Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc

2 ca khẳng định dương tính, 4 ca dương tính lần 1

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, ông Phạm Ngọc Thạch, 2 trong số 6 người từ Vĩnh Phúc chuyển đến bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19.

4 người còn lại đang chờ xét nghiệm lại nhưng đều đã dương tính lần 1.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã có quyết định chuyển 6 người tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

6 người này gồm T.T.B.T., 30 tuổi; V.T.X., 21 tuổi; B.T.H., 28 tuổi; P.M.C., 22 tuổi; L.Q.A., 27 tuổi; N.T.Q., 26 tuổi, cùng trọ tại quán bar Sunny ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc và đều tiếp xúc với  nhóm người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly hôm 23-4, và một người trong nhóm sau đó có kết quả dương tính với COVID-19.

Hôm 1-5, tỉnh Bắc Giang cũng tìm người tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc này để xét nghiệm, khả năng đây là nguồn bệnh khác so với nguồn xuất phát từ Hà Nam. 

Như vậy từ 29-4 đến nay ở 5 tỉnh thành ghi nhận 20 ca mắc COVID-19, trong đó Hà Nam 12 ca, Hà Nội 3 ca, TP.HCM 1 ca, Hưng Yên 2 và Vĩnh Phúc 2, khả năng con số này sẽ tăng trong chiều nay.

Người Trung Quốc mắc COVID-19 từng đến đâu ở Vĩnh Phúc?

Ngày 2-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc có thông báo khẩn số 1 tìm người đến các địa điểm liên quan đến trường hợp người Trung Quốc nhiễm COVID-19.

Theo đó những người dân đã đến các địa điểm và trong các khoảng thời gian sau cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ; gọi điện đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn (Bộ Y tế: 19009095, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc: 096 507 1010, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc: 096 640 9364); Khai báo y tế trực tuyến https://tokhaiyte.vn/ và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Cụ thể:

1. Quán Karaoke Sunny (Địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong khoảng thời gian từ 21h30 ngày 23-4 đến hết ngày 1-5.

2. Quán Hải sản ngon (Địa chỉ: xã Thanh trù, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), trong khoảng thời gian từ 12h ngày 26-4 đến hết ngày 30-4.

3. Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (Địa chỉ: đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thời gian từ khoảng 21h ngày 26-4 đến hết ngày 1-5.

Đóng cửa quán karaoke, bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 1-5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Công điện số 01/CĐ-UBND về triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện quy định 5K. Không ra khỏi nhà, ra khỏi địa phương khi không cần thiết...

Từ 12h ngày 1-5 dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, games, khu vui chơi giải trí, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị đông người chưa cần thiết, các trận thi đấu thể thao không tổ chức đón khán giả vào sân; hoạt động cưới hỏi, đám hiếu chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Rà soát, hoàn thiện, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ tỉnh đến cơ sở. Khẩn trương bổ sung các kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng với tình huống dịch bệnh: Kế hoạch phòng chống dịch; phương án cách ly, phong tỏa địa bàn nguy cơ; phương án tổ chức bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND cấp huyện; giám đốc các sở, ngành chức năng chịu trách nhiệm (đến mức phải xem xét kỷ luật) nếu để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa phương, địa bàn do nguyên nhân chủ quan.

Siết chặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly. Thực hiện giám sát chặt chẽ đủ 14 ngày các đối tượng sau khi cách ly tập trung nhất là đối tượng nhập cảnh. Đặc biệt, 3 địa phương (Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên) liên quan đến các trường hợp dương tính tại Bar Sunny (Đồng Sơn- Phúc Thắng - Phúc Yên)...

1 người Trung Quốc dương tính sau khi cách ly xong tại Yên Bái đã đi lung tung nhiều nơi1 người Trung Quốc dương tính sau khi cách ly xong tại Yên Bái đã đi lung tung nhiều nơi

TTO - Chiều nay 1-5, Bắc Giang phát thông báo tìm người đi qua một số địa điểm liên quan nhóm 5 người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly tại Yên Bái, đi nhiều nơi và 1 người trong số này khi trở về Trung Quốc đã dương tính với COVID-19.

Xem thêm: mth.10992957003401202-yl-hcac-hnaht-naoh-ad-couq-gnurt-iougn-ut-91-divoc-meihn-iougn-2-cuhp-hniv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vĩnh Phúc: 2 người nhiễm COVID-19 từ người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools