vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng lại đóng cửa bãi biển, tạm dừng hàng loạt hoạt động kinh doanh

2021-05-04 15:06

Đà Nẵng lại đóng cửa bãi biển, tạm dừng hàng loạt hoạt động kinh doanh

Nhân Tâm

(KTSG Online) –  Sáng ngày 4-5, hàng rào cấm xâm nhập được giăng dọc con đường dọc biển Đà Nẵng dài hơn 20km, kéo dài từ bãi tắm Nam Ô (quận Liên Chiểu) qua các bãi tắm tại quận Sơn Trà đến quận Ngũ Hành Sơn.

Một người nước ngoài tập thể dục trên vỉa hè dọc biển Đà Nẵng sáng 4-5, bên ngoài khu vực giăng dây cấm biển. Ảnh: Nhân Tâm

Hành động này nhằm thực hiện hóa công văn của UBND thành phố Đà Nẵng đưa ra trong chiều tối 3-5 về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 sau khi có ca mắc Covid-19 được phát hiện cùng ngày.

Cụ thể, hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại các phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp và hoạt động tắm biển được tạm dừng từ 0 giờ 00 phút, ngày 4-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Văn Lợi, chủ một cơ sở cung cấp dịch vụ tắm nước ngọt và giữ xe gần bãi tắm Mỹ Khê (quận Sơn Trà) cho hay, sáng sớm nay, nhiều người đi tắm biển theo thói quen nhưng đành phải quay về vì bị cấm xuống biển.

Theo ghi nhận, trong sáng 4-5, các bãi biển ở thành phố này không có một bóng người trong khi trên vỉa hè chỉ lác đác vài người đi bộ và tập thể dục. Đây là lần cấm biển mới nhất tại Đà Nẵng kể từ hai lần cấm biển đầu tiên (vào tháng 3 và 8 -2020) cũng như đợt bão cuối năm ngoái.

Bên cạnh hoạt động tắm biển, một số hoạt động không thiết yếu khác tại Đà Nẵng cũng bị tạm dừng bao gồm các lễ hội văn hóa - thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng; các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm; khuyến khích các hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) không tập trung quá 30 người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè), chính quyền thành phố yêu cầu phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Với các phương tiện vận tải hành khách công cộng (Kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cũng trong sáng nay, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký công văn cho phép tất cả học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn thành phố này nghỉ học từ 4-5 để phòng chống dịch đến khi có thông báo mới.

Trước đó, trong chiều tối 3-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại khách sạn Phú An, quận Hải Châu. Hiện khách sạn nơi người này làm việc cũng được phong tỏa. Có 11 người đang làm việc tại đây cũng được cách ly tại chỗ, xét nghiệm Covid-19.

UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cũng cho tạm dừng các hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ, các làng nghề truyền thống và phố đi bộ tạm dừng hoạt động từ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch Covid-19. Học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng được cho nghỉ học từ ngày 4-5.

 

Mời đọc thêm:

'Phố Tây ba lô' Đà Nẵng sẽ mở cửa cả ngày lẫn đêm

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, tăng thời gian cách ly tập trung

 

 

 

Xem thêm: lmth.hnaod-hnik-gnod-taoh-taol-gnah-gnud-mat-neib-iab-auc-gnod-ial-gnan-ad/099513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng lại đóng cửa bãi biển, tạm dừng hàng loạt hoạt động kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools