vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều người bị điều tra sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

2021-05-04 15:48

Ngày 3/5, nguồn tin của VnExpress cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập, tạm giữ nhiều người để làm rõ trách nhiệm sau vụ hoả hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Theo điều tra, một số mặt bằng trong chung cư cũ ở trung tâm quận 1, phường Phạm Ngũ Lão, từng được nhiều người thuê để mở quán cà phê, bar.

Hồi đầu tháng 4, chủ mới đã gọi nhóm thợ đến sửa chữa nhiều hạng mục nhưng không có giấy phép. Hôm 13/4, tổ kiểm tra của UBDN phường Phạm Ngũ Lão đã lập biên bản, đình chỉ thi công.

Cảnh sát đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. Ảnh: Hữu Khoa.

Cảnh sát đưa các nạn nhân mắc kẹt trong chung cư 62 Trần Hưng Đạo ra ngoài. Ảnh: Hữu Khoa.

Tuy nhiên đến sáng 1/5, lợi dụng là ngày nghỉ lễ, nhóm thợ lén lút tiếp tục thi công. Một lúc sau lửa bùng lên dữ dội ở khu vực cầu thang. Công an phường cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ đã cố gắng tiếp cận nhưng bất thành vì lửa đã quá lớn, lan sang các căn hộ lân cận.

Lửa và khói đen bùng lên dữ dội khiến nhiều người bên trong mắc kẹt. Có người phải liều mình nhảy xuống đất trong tình trạng bị bỏng.

Cảnh sát PCCC ở cách đó khoảng một km đã điều 9 xe cứu hỏa cùng gần 60 chiến sĩ đến ứng cứu. Lính cứu hỏa đeo mặt nạ chống độc xông vào bên trong, đưa ba công nhân bị bỏng ra ngoài.

Ngoài nạn nhân tử vong, 5 người khác đã qua nguy kịch.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.4681724-nog-ias-o-uc-gnuhc-yahc-uv-uas-art-ueid-ib-iougn-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều người bị điều tra sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools