vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số dịp lễ mua sắm 5/5

2021-05-04 16:58

Thành phố Thượng Hải vốn được xem là trung tâm tiêu dùng quốc tế của Trung Quốc đã có một khởi đầu thuận lợi trong lễ hội mua sắm Double Five ngày 5/5. Mức tiêu dùng trực truyến và ngoại tuyến lên đến 17,3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 2,67 tỷ USD) ngay trong 24h đầu tiên.

Một cung đường tại lễ hội mua sắm được thiết kế giống như khu rừng mưa nhiệt đới và sa mạc là một trải nghiệm thú vị đối với những người dân đã không được đi du lịch suốt năm qua do đại dịch. Đây chỉ là một trong số những nỗ lực thu hút người dân đến với khu mua sắm.

Lễ hội mua sắm Double Five có sự tham gia của hơn 4.000 cửa hàng trên khắp cả nước và phân phát phiếu giảm giá với tổng trị giá 1,5 tỷ Nhân dân tệ cho khách hàng.

Trung Quốc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số dịp lễ mua sắm 5/5 - Ảnh 1.

Lễ hội mua sắm Double Five có sự tham gia của hơn 4.000 cửa hàng trên khắp cả nước. Ảnh minh họa - Xinhua

Anh Wei Xinxiang - Giám đốc bộ phận bán lẻ của SAIC Motor cho biết: "Chúng tôi cung cấp phiếu mua hàng tại trung tâm thương mại lên tới 5.000 Nhân dân tệ với mức chiết khấu 55%, có thể sử dụng cho nhiều gian hàng khác nhau bao gồm cả ăn uống và giải trí".

Khoảng 1.900 chương trình khuyến mại lớn nhỏ sẽ diễn ra trong lễ hội mua sắm kéo dài hai tháng. Làn sóng người mua sắm tràn vào các khu phố thương mại, trung tâm mua sắm và cửa hàng trên khắp thành phố lớn.

Gần 3.000 mẫu sản phẩm mới từ 550 thương hiệu nội địa và quốc tế với hàng trăm thương hiệu lâu đời sẽ được ra mắt trong lễ hội mua sắm lần này.

"Chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm với các loại hàng hóa và dịch vụ tốt hơn. Đồng thời, chúng tôi sẽ đưa quy mô và tầm ảnh hưởng của lễ hội mua sắm lên một tầm cao mới", bà Liu Min - Phó Giám đốc Ủy ban Thương mại Thành phố Thượng Hải nói.

Trung Quốc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số dịp lễ mua sắm 5/5 - Ảnh 2.

Đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc. (Ảnh: Global Times)

Một điểm mới của khu phố mua sắm là việc cung cấp dịch vụ thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số giúp tiết kiệm thời gian và giảm lây truyền dịch bệnh. Việc thử nghiệm đưa đồng Nhân dân tệ số vào mảng tiêu dùng lần này được kỳ vọng sẽ giúp số hóa chặng đường cuối cùng của tiêu dùng.

Các chuyên gia ước tính trong vài năm tới, đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ chiếm khoảng 10% thị trường thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc.

PBoC: Bitcoin khiến đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số được quan tâm hơnPBoC: Bitcoin khiến đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số được quan tâm hơn

VTV.vn - Giám đốc bộ phận nghiên cứu PBoC cho biết sự quan tâm của thị trường đối với đồng NDT kỹ thuật số là "rất lớn và mọi người đang chú ý theo dõi".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.41655805140501202-5-5-mas-aum-el-pid-os-tauht-yk-et-nad-nahn-gnod-meihgn-uht-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số dịp lễ mua sắm 5/5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools