vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Quận 10 phát cảnh báo về dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt

2021-05-04 18:39

TPHCM: Quận 10 phát cảnh báo về dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt

Lê Anh

(KTSG Online) - Một số trang web rao bán bất động sản thông báo về việc mở bán và đặt cọc căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt tại địa chỉ số 324 đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TPHCM) là không đúng sự thật, theo thông báo từ UBND Quận 10.

Nhiều trang web đã rao bán và nhận đặt cọc dự án nhà ở xã hội ở đường Lý Thường Kiệt trong khi chủ đầu tư chưa mở bán - Ảnh chụp màn hình: Lê Anh

Theo UBND Quận 10, ngày 14-4, quận đã nhận được công văn phản hồi của Công ty cổ phẩn Đức Mạnh về việc một số trang web đăng tin mở bán và nhận đặt cọc căn hộ nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt tại địa nêu trên. 

Trong công văn gửi UBND Quận 10, Công ty Đức Mạnh khẳng định chưa từng thực hiện mở bán, cũng như không ủy thác hoặc hợp tác với bất kỳ tổ chức hay sàn bất động sản nào đứng ra rao bán hay nhận đặt cọc bán căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội trên đường Lý Thường Kiệt.

Phía Quận 10 cũng khẳng định, qua công tác quản lý tại địa phương, hiện nay quận cũng chưa nhận được thông tin về việc mở bán dự án nhà ở xã hội này. Do vậy, những thông tin quảng cáo về mở bán và nhận đặt cọc là không đúng sự thật, người dân cần cảnh giác khi giao dịch mua bán tại dự án này.

Cùng với việc ra thông báo để người dân cảnh giác, UBND Quận 10 giao UBND phường 14 kiểm tra và xử lý đối với các hành vi phát tờ rơi quảng cáo về dự án theo quy định.

Đồng thời, giao Phòng Văn hóa và Thông tin làm đầu mối, phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Công an quận 10, UBND Phường 14 và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các hoạt động quảng cáo mở bán dự án để tham mưu xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Theo thông tin quảng cáo từ một số trang web bất động sản, dự án chung cư nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt có khuôn viên rộng hàng chục ngàn mét vuông, cao vài chục tầng và sẽ có hơn 1.000 căn hộ được bán ra.

Theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 thì có 10 nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Trong đó ưu tiên những đối tượng như hộ nghèo; người thu nhập thấp; cán bộ, công chức; hộ gia định thuộc diện bị giải tỏa… Để được hỗ trợ mua nhà ở xã hội thì người mua nhà phải đáp ứng những điều kiện như chưa có nhà ở; không phải nộp thuế thu nhập cá nhân…

Những người mua bán nhà ở xã hội không đúng quy định sẽ bị xử phạt từ 20 - 60 triệu đồng (điều 63, Nghị định 139/2017/NĐ-CP). Ngoài ra, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với đối tượng vi phạm bằng hình thức “Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi nhà ở xã hội” theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 63 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP.

Mời xem thêm:

Xem thêm: lmth.teik-gnouht-yl-ioh-ax-o-ahn-na-ud-ev-oab-hnac-tahp-01-nauq-mchpt/410613/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Quận 10 phát cảnh báo về dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools