vĐồng tin tức tài chính 365

Xử vụ 21 hộ dân kiện đòi một công ty thanh toán 2.100 tỉ đồng

2021-05-05 03:33

Ngày 4-5, TAND quận 7, TP.HCM mở phiên xử tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa 21 nguyên đơn (cùng ngụ quận 7) với bị đơn là Công ty Cổ phần tập đoàn Sài Gòn Penisula.

21 nguyên đơn là các hộ dân đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình (từ 1.600 đến 18.000 m2) cho Sài Gòn Penisula (tên cũ là Công ty cổ phần Đại Trường Sơn) để công ty này thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu đô thị tại phường Phú Thuận, quận 7.

Xử vụ 21 hộ dân kiện đòi một công ty thanh toán 2.100 tỉ đồng - ảnh 1
Phiên tòa ngày 4-5. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ khởi kiện, năm 2007 – 2008, 21 nguyên đơn đã ký các Hợp đồng uỷ quyền cho các ông Nguyễn Thanh Hà, Nguyễn Hữu Tài và Nguyễn Văn Mỹ thay mặt mình giao dịch với Công ty Sài Gòn Penisula.

Sau đó ba ông này đại diện cho các nguyên đơn ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với công ty Sài Gòn Penisula. Các nguyên đơn đã giao giấy tờ đất cho công ty Sài Gòn Penisula.

Tuy nhiên đến nay công ty Sài Gòn Penisula vẫn chưa thanh toán tiền chuyển nhượng đất như đã ký và cam kết. Do đó, họ khởi kiện yêu cầu công ty Sài Gòn Penisula thanh toán số tiền hơn 2.100 tỉ đồng bao gồm tiền gốc và lãi suất do công ty chậm thanh toán.

Cũng theo các nguyên đơn, do công ty Sài Gòn Penisula chưa thanh toán tiền nên hiện họ vẫn đang giữ đất và canh tác trên những phần đất đó.

Trong khi đó, phía bị đơn tại tòa cho biết thời điểm 2007-2008 vì một số nguyên nhân nên công ty Sài Gòn Penisula không trực tiếp đàm phán, giao dịch với chủ đất mà thông qua nhóm một số người.

Đại diện bị đơn nộp bổ sung chứng cứ để chứng minh Sài Gòn Penisula đã toàn tất thanh toán tiền chuyển nhượng đất. Đó là các hợp đồng uỷ quyền viết tay và giấy giao kết giữa các nguyên đơn và nhóm uỷ quyền.

Ngoài ra, bị đơn cũng nộp bản đối chiếu công nợ thể hiện Sài Gòn Penisula đã chi tiền tạm ứng cho các ông Hà, Tài và Mỹ để các ông này thanh toán trực tiếp cho các nguyên đơn.

Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng trong các hợp đồng uỷ quyền và giấy giao kết mà bị đơn cung cấp lại chênh lệch rất lớn so với hợp đồng chuyển nhượng giữa Sài Gòn Penisula ký với các ông Hà, Tài và Mỹ.

Phía các nguyên đơn bác bỏ và đề nghị HĐXX không công nhận các chứng cứ trên. Đại diện nguyên đơn trình bày không một điều khoản nào trong hợp đồng uỷ quyền cho phép người được uỷ quyền được trực tiếp nhận tiền nên công ty Sài Gòn Penisula phải có trách nhiệm thanh toán trực tiếp cho chủ sở hữu quyền sử dụng đất.

Ngày mai 5-5, phiên xử tiếp tục.

Xem thêm: lmth.817289-gnod-it-0012-naot-hnaht-yt-gnoc-tom-iod-neik-nad-oh-12-uv-ux/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử vụ 21 hộ dân kiện đòi một công ty thanh toán 2.100 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools