vĐồng tin tức tài chính 365

Điều gì dẫn tới vụ ly hôn đắt giá của vợ chồng Bill Gates?

2021-05-05 07:06

 Băn khoăn về số phận Quỹ Bill và Melinda Gates

Ngoài vấn đề chia tài sản, số phận của Quỹ Bill và Melinda Gates, do hai ông bà sáng lập vào năm 2000 và cùng quản lý đến nay, cũng đang là dấu chấm hỏi lớn sau khi vợ chồng Bill Gates ly hôn. Đây là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới chuyên tài trợ cho các dự án y tế toàn cầu, bình đẳng giới, giáo dục và các mục tiêu nhân đạo khác như gần đây là nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19. Giá trị tài sản của quỹ hiện vào khoảng 50 triệu USD, theo tạp chí Forbes.

Theo ông David Callahan, tổng biên tập của trang Inside Philanthropy - một trang web chuyên về từ thiện, vợ chồng tỉ phú Bill Gates thông qua quỹ từ thiện cùng tên thực sự đã đi tiên phong trong một hình thức từ thiện quy mô lớn mới. “Họ có lẽ là những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong hoạt động từ thiện trong lịch sử gần đây, nếu không muốn nói là chưa từng có” - ông Callahan nhấn mạnh.

Với mức độ ảnh hưởng như vậy, tờ The New York Times dẫn lời GS Rob Reich thuộc ĐH Stanford (Mỹ) cho rằng cuộc ly hôn của hai nhà sáng lập quỹ có thể gây ra nhiều tác động lên hoạt động quỹ, từ đó ảnh hưởng tới những dự án đang nhận nguồn tài trợ từ đây.

Xem thêm: lmth.947289-setag-llib-gnohc-ov-auc-aig-tad-noh-yl-uv-iot-nad-ig-ueid/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều gì dẫn tới vụ ly hôn đắt giá của vợ chồng Bill Gates?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools