vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở TP HCM bị bắt

2021-05-05 11:49

Tối 4/5, nguồn tin của VnExpress cho biết hai thanh niên (20 và 22 tuổi) được tìm thấy ở Long An, sau hai ngày bỏ trốn. Họ thuộc nhóm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó bị Công an quận 10, TP HCM, phát hiện đưa đi cách ly tập trung.

Hiện, hai người này đã được đưa trở lại khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi. Cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý.

Trước đó, Công an TP HCM đã bắt giữ hai người có vai trò chủ mưu đưa nhóm người này nhập cảnh trái phép, lưu trú trái phép.

Hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung của TP HCM, bị bắt ở Long An. Ảnh: Nhật Vy.

Hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung của TP HCM, bị bắt ở Long An. Ảnh: Nhật Vy.

TP HCM đánh giá người nhập cảnh trái phép là một trong những nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn trong bối cảnh diễn biến dịch ở các nước láng giềng đang rất phức tạp. Những người này vào Việt Nam từ nhiều hướng, bằng đường bộ, đường thuỷ và các đường mòn lối mở sau đó đến Sài Gòn. Một tháng qua, Công an TP HCM phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép nhưng con số thực tế có thể cao hơn.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an thành phố, cho biết đơn vị đã tập trung lực lượng để đánh mạnh vào các tổ chức, đường dây tội phạm này. Ngoài ra, Công an thành phố cũng đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan xử phạt nghiêm, thậm chí rút giấy phép hoạt động những cơ sở lưu trú cho người nước ngoài ở lại trái phép.

Tổng số bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại TP HCM đến nay là 260 người. Trong đó có 233 người đã khỏi bệnh, còn lại 27 người đang điều trị. Toàn thành phố đang có 2.627 người đang cách ly tập trung, 27 trường hợp đang cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.5062724-tab-ib-mch-pt-o-yl-hcac-uhk-iohk-nort-couq-gnurt-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở TP HCM bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools