vĐồng tin tức tài chính 365

Bị bắt vì đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam

2021-05-06 03:06

Trang, quê Hải Phòng, bị bắt tạm giam về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, Công an Phú Yên cho biết, chiều 5/5.

Liên quan vụ án, Nguyễn Anh Tuấn, 35 tuổi, bị khởi tố về cùng tội danh nhưng được tại ngoại.

Trước đó, hôm 28/12/2020, Công an Phú Yên kiểm tra xe khách chở 17 người, chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Một người Trung Quốc đã bỏ chạy lên núi lẩn trốn, hiện chưa tìm thấy. 8 người Trung Quốc còn lại không có giấy tờ nhập cảnh Việt Nam, bị đưa về khu cách ly.

Làm việc với nhà chức trách, những người Trung Quốc cho biết muốn đến Campuchia làm ăn. Họ đã liên hệ một số người qua mạng xã hội để vượt biên vào Việt Nam, tới bến xe TP Hải Phòng để vào TP HCM, sau đó tiếp tục qua Campuchia. Trên đường qua đây thì bị phát hiện.

Những người này bị xử phạt 4 triệu đồng mỗi trường hợp về hành vi Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định. Sau khi hoàn thành việc cách ly, họ bị di lý ra cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Lạng Sơn, trục xuất về nước.

Theo điều tra, Trang là mắt xích trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, còn Tuấn giữ vai trò giúp sức.

Xuân Ngọc

Xem thêm: lmth.2113724-man-teiv-oav-neib-touv-couq-gnurt-iougn-aud-iv-tab-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị bắt vì đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools