vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ: Nhiều người bị phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng

2021-05-06 03:35

Cần Thơ: Nhiều người bị phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trung Chánh

(KTSG Online) - Tính đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng của TP. Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt 92 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là động thái quyết liệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch Covid-19 xảy ra ở địa phương này.

Tiền Giang ra chỉ đạo 'nóng' về máy xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi bị phê bình

Ông Trần Việt Trường (đứng), Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: HX

Thông tin tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Cần Thơ về phương hướng triển khai các kế hoạch trong thời gian tới diễn ra vào chiều 5-5 cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng TP. Cần Thơ đã phát hiện gần 7.000 người không đeo khẩu trang, trong đó đã ra quyết định xử phạt 92 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục giám sát, xử phạt nghiêm theo quy định những người không chấp hành phòng chống dịch Covid-19, nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng và đang tham gia giao thông.

Ngoài ra, ông Trường cho biết, người đứng đầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố phải chịu trách nhiệm nếu cán bộ, công chức, viên chức lây nhiễm dịch do không chấp hành nghiêm quy định.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Cần Thơ, thời gian qua, các ngành chức năng của địa phương đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung- khai báo y tế), đặc biệt là đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

UBND TP. Cần Thơ cũng khuyến nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi thành phố và thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, TP. Cần Thơ đã chuẩn bị cho việc thành lập bệnh viện dã chiến, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần thiết. Trong đó, gồm một bệnh viện dã chiến do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phụ trách với quy mô 800 giường và một bệnh viện dã chiến khác do Sở Y tế quản lý với quy mô 100 giường.

Xem thêm: lmth.gnoc-gnoc-ion-gnart-uahk-oed-gnohk-od-tahp-ib-iougn-ueihn-oht-nac/670613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ: Nhiều người bị phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools