vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm một ông lớn ngành điện thoại nhảy vào làm ô tô ăn theo... VinFast

2021-05-06 08:55

Oppo, thương hiệu điện thoại thuộc hãng điện tử BBK, đã theo chân Xiaomi, Huawei và mới đây nhất là Apple để chuẩn bị cho kế hoạch gia nhập ‘cuộc chơi’ sản xuất ô tô.

Hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc đang tiến hành những nghiên cứu của mình tại một cơ sở ở Thành Đô, Trung Quốc. Các báo cáo cũng cho biết đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Oppo đã bắt đầu thuê các nhân sự trong ngành ô tô và xe tự lái.

Thêm một ông lớn ngành điện thoại nhảy vào làm ô tô ăn theo... VinFast - Ảnh 1.

Hãng điện thoại Oppo gia nhập ‘cuộc chơi’ sản xuất ô tô.

Gần đây, hãng sản xuất điện thoại này đã công bố một loạt bằng sáng chế liên quan đến xe tự lái như thiết bị định vị ô tô, camera và thiết bị đo khoảng cách.

Ông Tony Chen, giám đốc điều hành Oppo, người đứng đầu dự án được cho là đã gặp gỡ nhà sản xuất pin CATL của Tesla trong những tuần gần đây, cùng với đó là thông tin Oppo thành lập một nhóm chuyên gia xe tự lái, trong đó có XPeng - công ty ô tô điện của Trung Quốc.

Vị CEO này cũng chia sẻ: "Kể cả trong việc sản xuất xe hơi, chúng tôi sẽ tập trung vào lĩnh vực mà Oppo có thể làm tốt nhất. Nếu các hãng ô tô không thể làm ra những chiếc xe tốt và Oppo có đủ lực, chúng tôi sẽ thử sức trong tương lai".

Thêm một ông lớn ngành điện thoại nhảy vào làm ô tô ăn theo... VinFast - Ảnh 2.

Oppo đã công bố nhiều bằng sáng chế liên quan đến xe tự lái. Ảnh minh họa: China Daily.

Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy Oppo vẫn lưỡng lự giữa quyết định "tự làm một chiếc xe" giống Xiaomi hay "xây dựng phần mềm và hỗ trợ sản xuất ô tô" như Huawei.

Có vẻ như tất cả đều đang dừng lại ở thảo luận nội bộ. OPPO cũng đang cân nhắc giữa việc chế độ ô tô riêng hoặc tham gia vào hoạt động cung cấp bộ phận ô tô, phần mềm.

Oppo là hãng điện thoại lớn thứ hai Trung Quốc, bán 112 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu trong năm 2020, tức chiếm 8% thị phần. Oppo còn là thương hiệu con của hãng điện tử BBK - hãng mẹ của những OnePlus, Vivo và Realme.

Xem thêm: mth.29414226150501202-tsafniv-oeht-na-ot-o-mal-oav-yahn-iaoht-neid-hnagn-nol-gno-tom-meht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm một ông lớn ngành điện thoại nhảy vào làm ô tô ăn theo... VinFast”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools