vĐồng tin tức tài chính 365

Ấn Độ giải cứu doanh nghiệp giữa “sóng thần” COVID-19

2021-05-07 07:23

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề do làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 lần thứ hai.

Theo đó, các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa được cơ cấu nợ trong năm 2020 sẽ được hoãn trả nợ, đồng thời được phân loại là đối tượng vay tiêu chuẩn cho đến tháng 3/2021.

Chính sách này chỉ được áp dụng với những doanh nghiệp đi vay với tổng số tiền tối đa là 250 triệu Rupee (khoảng 3,4 triệu USD). Các doanh nghiệp sản xuất vaccine COVID-19 và cung cấp khí oxy cho hệ thống y tế cũng được cấp thêm các khoản vay để vượt qua khủng hoảng.

Trong năm tài chính vừa qua, RBI đã đưa ra kế hoạch tái cơ cấu một lần cho các doanh nghiệp và khách hàng vay nhỏ, cho phép các ngân hàng kéo dài thời gian trả nợ lên đến hai năm. Cùng với cơ cấu nợ, RBI cũng đã công bố một gói tín dụng 500 tỷ Rupee (6,76 tỷ USD), cung cấp cho các nhà sản xuất vaccine, nhà cung cấp ôxy, bệnh viện và bệnh nhân.

Gói cho vay này có kỳ hạn 3 năm, sẽ được mở đến hết ngày 31/3/2022 để "cung cấp thanh khoản tức thì, nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan đến Covid trong nước", Thống đốc RBI Shaktikanta Das cho biết.

Nền kinh tế Ấn Độ đã ở trong tình trạng tốt khi năm tài chính trước đó sắp kết thúc vào tháng 3. Nhưng chỉ trong vài tuần sau đó, tình hình đã thay đổi đáng kể. Ấn Độ đang chống chọi với sự gia tăng dữ dội của các ca nhiễm và tử vong do COVID-19.

COVID-19 “bóc trần” mặt trái của bệnh viện chất lượng cao ở Ấn ĐộCOVID-19 “bóc trần” mặt trái của bệnh viện chất lượng cao ở Ấn Độ

VTV.vn - Trong cơn "sóng thần" đại dịch COVID-19, Ấn Độ đang phải chứng kiến những mặt trái của chính sách ưu tiên phát triển các bệnh viện chất lượng cao.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34804515070501202-91-divoc-naht-gnos-auig-peihgn-hnaod-uuc-iaig-od-na/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ấn Độ giải cứu doanh nghiệp giữa “sóng thần” COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools