vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index giảm gần 14 điểm

2021-05-07 14:29

Khi thị trường đã liên tục giao dịch tích cực từ đầu tháng 5 đến nay giữa diễn biến dịch bệnh đang phức tạp thì việc nhịp điều chỉnh tiếp tục xuất hiện trong phiên sáng nay cũng không có gì quá là bất ngờ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 ngập trong sắc đỏ khi có đến 80% số mã điều chỉnh.

Vingroup mã VIC đã rơi khỏi mốc 130.000 đồng, tương ứng giảm 2,6% và là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index. Mã anh em là VHM cũng giảm mạnh hơn 1%. Thị trường cũng thiếu vắng đáng kể trụ đỡ từ nhóm ngân hàng, giảm nhiều nhất nhóm này là VCB, VPB giảm hơn 2%, còn BID cũng điều chỉnh 1%.

Các nhóm ngành lớn khác như dầu khí, thực phẩm - đồ uống cũng "đỏ lửa". Nhóm dầu khí không chỉ có anh cả GAS giảm hơn 3%, mà nhiều mã nhỏ hơn từ thượng nguồn đến hạ nguồn đều chịu áp lực bán.

Cổ phiếu VNM của Vinamilk sáng nay tiếp tục mất hơn 2,7%, trong khi Sabeco SAB điều chỉnh gần 2%. Điểm chung đây là những doanh nghiệp đang gặp nhiều thách thức về động lực tăng trưởng, phần nào phản ánh qua kết quả báo cáo kinh doanh trong mùa đại hội cổ đông.

VN-Index giảm gần 14 điểm - Ảnh 1.

Sáng nay (7/5), thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục bị sắc đỏ lấn át. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Ở chiều đi lên hào quang phiên sáng nay thuộc về nhóm ngành thép khi chứng kiến nhiều mã có thị giá tăng khá bứt phá, trùng khớp với bối cảnh giá thép ngoài thị trường cũng tăng phi mã trong thời gian qua.

Hòa Phát HPG sáng nay tăng 2% vượt mốc 60.000 đồng. Đây là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. HSG của Hoa Sen gây bất ngờ hơn khi bật lên 4%, trong khi POM, NKG cũng thu hút dòng tiền tăng từ 3 - 5%. Một số mã trong nhóm ngân hàng cũng lội ngược dòng thành công đóng góp tốt cho chỉ số là HDB của HD Bank, tăng 4%, TPB tăng hơn 1%.

Thanh khoản cũng là một điểm cộng khi giá trị giao dịch tăng so với chốt phiên sáng qua, cho thấy dòng tiền nhập cuộc vẫn chờ bắt cơ hội. Còn giao dịch khối ngoại tiếp tục xu hướng bán, giá trị bán ròng trên 2 sàn không quá lớn chỉ hơn 60 tỷ đồng.

VN-Index chốt phiên sáng giảm 13,6 điểm xuống mốc 1.236 điểm. Hơn 434 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 12.880 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index giảm hơn 3 điểm, xuống mốc 277 điểm. Giao dịch gàn 66 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 1.310 tỷ đồng.

VN-Index tăng gần 17 điểmVN-Index tăng gần 17 điểm

VTV.vn - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5/5), thị trường chứng khoán đã tiếp tục đà hồi phục mạnh. VN-Index tăng 12 điểm ngay từ khi mở cửa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93570613170501202-meid-41-nag-maig-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index giảm gần 14 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools