vĐồng tin tức tài chính 365

90% khách huỷ tour, công ty du lịch méo mặt

2021-05-07 19:17

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người quyết định đặt an toàn lên trên hết, đồng loạt huỷ tour. Chị Mỹ Hạnh (Hà Nội) cho hay đã quyết định huỷ tour đi Quy Nhơn vào 18-5 tới dù sẽ mất số tiền mua combo vé và khách sạn. 

"Công ty bán combo có thông báo vé đổi được nhưng phải chịu phí đổi vé và giá chênh lệch. Tình hình dịch bệnh thế này chẳng biết bao giờ mới đi được nên chắc là tôi bỏ vì năm ngoái đổi vé hai ba lần mà vẫn dính dịch"- chị Hạnh cho biết.

90% khách huỷ tour, công ty du lịch khóc ròng - Ảnh 1.

Nhiều công ty du lịch cho hay 90% khách hàng huỷ tour trong tháng 5-2021

Tương tự, chị Hồng Lê, cũng dự tính huỷ tour đi Đà Lạt 4 ngày cuối tháng 5. "Tôi định tranh thủ các con kết thúc năm học thì đi chơi vài ngày, nào ngờ dịch bùng phát quá nhanh. Tình hình này chắc ở nhà cho an toàn vì ra đường bây giờ rất nguy hiểm"- chị Hồng Lê chia sẻ.

Ông Phạm Minh Quang, Giám đốc Dolphin tour, cho hay đến 90% số tour trong tháng 5 đã bị khách báo huỷ, tour tháng 6 thì khách còn đang lưỡng lự chưa quyết định do chưa có chính sách hỗ trợ của các hãng hàng không. "Qua 4 đợt dịch thì các công ty du lịch cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối phó khi tình hình diễn biến phức tạp. Thực ra chúng tôi đã rất cố gắng để hỗ trợ khách nhưng đến giờ thì cũng cạn nguồn, khó có thể hỗ trợ thêm. Giờ các hãng hàng không hỗ trợ thế nào chúng tôi sẽ thông báo cho khách như vậy" – ông Quang nói.

Giám đốc công ty du lịch Pattours Vũ Giang Biên cũng cho hay khoảng 80-90% lượng khách của công ty này yêu cầu hủy tour trong tháng 5. Hiện công ty này đang chờ sự phối hợp từ các hãng hàng không để hỗ trợ du khách.

90% khách huỷ tour, công ty du lịch khóc ròng - Ảnh 2.

Các công ty du lịch rơi vào tình trạng bi đát khi khách hàng đồng loạt huỷ tour ngay trước mùa cao điểm du lịch.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, cho hay các thành viên trong Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội cùng chung tình trạng về số lượng khách đoàn hủy chuyến khá cao. Các công ty đang nỗ lực phối hợp với các doanh nghiệp hàng không, vận chuyển, lưu trú để giải quyết quyền lợi cho du khách. Theo ông Thắng, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang thương lượng để khách hàng tạm lùi thời gian du lịch hoặc chuyển sang hình thức du lịch khác, phù hợp hơn.

Đến thời điểm này, các hãng hàng không chưa có chính sách hỗ trợ cho khách lẻ muốn đổi, hủy vé máy bay. "Mới chỉ có Vietjet Air và Vietnam Airlines mới chỉ thông báo hỗ trợ khách đoàn. Hai hãng này sẽ dời lịch và bảo lưu tiền cho khách đoàn trong thời gian từ 7 đến 31-5"- ông Quang cho biết.

Trong khi đó, Bamboo Airways áp dụng chính sách cũ, hỗ trợ cho những người ở vùng dịch hoặc F1, F2 có xác nhận của chính quyền.

Đánh giá về chính sách của các hãng hàng không, ông Phạm Minh Quang cho rằng khi các cơ quan quản lý chưa đưa ra chính sách dừng bay, cấm vận chuyển thì các hãng hàng không không thể trông chờ sự hỗ trợ của nhà nước cho các hãng bay. Họ cũng phải tính toán cho sự tồn tại của mình nên các bên cùng phải hợp tác để có được cái kết hợp lý nhất.

Xem thêm: mth.61702148170501202-tam-oem-hcil-ud-yt-gnoc-ruot-yuh-hcahk-09/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“90% khách huỷ tour, công ty du lịch méo mặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools