vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ hàng chục "quái xế" đua xe ở TPHCM: Con nhà khá giả, được cưng chiều

2021-05-08 12:25

Theo Cơ quan điều tra, nhóm "quái xế" chặn ôtô để tổ chức đua xe trên QL22, đa phần có tuổi đời sinh năm 1998 - 2003, con nhà khá giả được cưng chiều mua xe phân khối đắt tiền.

Clip Thượng tá Nguyễn Văn Tài nói về vụ đua xe ở QL22. Huân Cao thực hiện.

Ngày 8.5, Phòng CSGT (PC08, Công an TP HCM) thông tin về vụ tổ chức đua xe trên Quốc lộ 22 (đoạn từ ngã tư Hóc Môn đến ngã tư Giếng Nước) với số lượng lên hàng chục đối tượng vào ngày 3.5.

Thượng tá Nguyễn Văn Tài (Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyên Hóc Môn) cho biết, tính đến sáng 8.5, Công an huyện đã tạm giữ 15 người để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Theo thượng tá Tài, nhiều đối tượng tham gia trong vụ đua xe này, tuổi đời con rất trẻ, chủ yếu sinh năm 1998 - 2003, con nhà khá giả được cưng chiều mua xe phân khối lớn đắt tiền. Mặt khác, nhiều đối tượng không có học hành, không có việc làm nên tụ tập ngồi uống cafe rồi rủ đua xe.

"Các vụ tụ tập đua xe thường xảy ra nhanh, chỉ 5 - 10 phút đổ lại. Nếu sự phản ứng của người dân nhanh, kịp thời báo công an phối hợp thì mới hạn chế được tình trạng này. Việc khởi tố vụ án đua xe cần nhiều chứng cứ, phải có phân công nhiệm vụ như: người đứng ra tổ chức, người đua xe, người chặn đường" - ông Tài cho biết

Ông Tài cung cấp thêm thông tin, thời gian tới Công an huyện Hóc Môn sẽ tiếp tục phối hợp CSGT TPHCM theo dõi trên mạng tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng để có biện pháp ngăn chặn.

Thượng tá Trần Nguyễn Phương cho biết sẽ phối hợp với Công an phường để tăng cường xử lý các điểm độ xe. Ảnh: Huân Cao

Thượng tá Trần Nguyễn Phương (Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM) cũng cho biết, rạng sáng 3.5, CSGT làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến Quốc lộ 22 nhận tin báo của người dân trên tuyến đã kịp thời có mặt để truy đuổi nhưng nhóm này sử dụng phương tiện độ, chế chạy với tốc độ cao, khi lực lượng truy bắt thì chạy vào các tuyến đường nhánh nhỏ tẩu thoát.

Tuy nhiên, PC08 đã phối hợp Công an huyện Hóc Môn trích xuất hình ảnh qua camera giám sát, xác định một số phương tiện tham gia buổi tụ tập hôm đó, truy xét xác định những người tham gia để tiếp tục làm rõ.

Lãnh đạo Phòng PC08 cung cấp thêm thông tin, PC08 sử dụng tổng thể các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa thanh thiếu niên tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng, trong đó có cả xử lý các lò độ xe.

"Để có phương tiện tham gia tụ tập đua xe, các nhóm đua hầu hết đều sử dụng các thiết bị độ để xe chạy được tốc độ cao, xác định được các lò độ xe để phát sinh tình trạng trên nên CSGT TPHCM đã phối hợp với công an cơ sở rà soát các tiệm độ, sửa xe. Kết quả bước đầu xử lý được một số trường hợp lò độ xe, một số lò độ xe có biểu hiện chuyển địa bàn hoạt động, đóng cửa", thượng tá Phương cho biết.

Xem thêm: odl.519609-ueihc-gnuc-coud-aig-ahk-ahn-noc-mchpt-o-ex-aud-ex-iauq-cuhc-gnah-uv/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ hàng chục "quái xế" đua xe ở TPHCM: Con nhà khá giả, được cưng chiều”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools