vĐồng tin tức tài chính 365

Mất 200 triệu đồng vì lên mạng cầu cứu chuyển tiền nhầm

2021-05-08 16:26

Ngày 7/5, ba nghi phạm lừa đảo là Lê Minh Hoàng, 23 tuổi; Trần Huy Cường, 28 tuổi và Lưu Quốc Toàn, 34 tuổi, bị Công an quận Đống Đa khởi tố tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương điện tử chiếm đoạt tài sản theo điều 290 Bộ luật Hình sự.

Bị can Lưu Quốc toàn trong vụ án. Ảnh: Thuỳ Linh.

Bị can Lưu Quốc toàn trong vụ án. Ảnh: Thuỳ Linh.

Theo điều tra, tối 8/3, cô gái thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng Techcombank đã chuyển nhầm 23 triệu đồng cho một tài khoản khác. Cô này sau đó đăng bài viết cầu cứu sự giúp đỡ của bạn bè trên Facebook.

Cùng ngày, cô này liên hệ với tổng đài ngân hàng thông báo sự việc và đã được nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Ngày 9/3, nhóm của Hoàng phát hiện thông tin trên đã giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho nạn nhân, yêu cầu xác nhận đã nhận lại tiền chuyển nhầm. Hoàng sau đó gửi tin nhắn chứa đường link qua mạng xã hội cho nạn nhân.

Tin rằng là nhân viên ngân hàng nên nạn nhân làm theo hướng dẫn của người này. Sau khi đăng nhập tài khoản ngân hàng theo đường link, cô gái đọc mã OTP trên điện thoại cho kẻ giả danh thì bất ngờ tài khoản bị trừ 200 triệu đồng.

Cảnh sát khuyến cáo tuyệt đối không truy cập các đường link lạ để đăng nhập tài khoản ngân hàng; không được cung cấp tài khoản, mật khẩu, mã OTP tài khoản qua điện thoại cho những người chưa xác tín.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.7854724-mahn-neit-neyuhc-uuc-uac-gnam-nel-iv-gnod-ueirt-002-tam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mất 200 triệu đồng vì lên mạng cầu cứu chuyển tiền nhầm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools