vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất tăng giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển

2021-05-10 16:44

Do tác động của dịch COVID-19, cước phí vận tải biển cao gấp 8 - 10 lần trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, phí dịch vụ bốc dỡ container mà các hãng tàu trả cho cảng biển vẫn giữ nguyên như cũ.

Mới đây, Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam (VISABA) đã có công văn gửi Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc điều chỉnh giá dịch vụ bốc dỡ container xuất, nhập khẩu tại các cảng biển.

VISABA đề xuất các cảng biển khu vực 1 tăng 10% mỗi năm trong 3 năm liên tục từ ngày 1/7. Đối với các cảng biển nước sâu Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải, phí bốc dỡ container tăng ít nhất 20% so với mức tối thiểu đã được quy định tại Thông tư 54 từ ngày 1/7 và lộ trình tăng 10% cho 3 năm sau đến 2023.

Đề xuất tăng giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển - Ảnh 1.

Cảng Cái Mép. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Nếu tính theo khung giá đề xuất tăng của VISABA thì mức giá này vẫn còn thấp so với các nước trên thế giới.

Theo VISABA, các hãng tàu nước ngoài đang thu phí bốc dỡ từ khách hàng xuất nhập khẩu rất cao, nhưng chỉ trả lại cho cảng Việt Nam bằng 30 - 45% mức thu. Việc điều chỉnh tăng giá bốc dỡ container nhắm đến các hãng tàu nước ngoài và không ảnh hưởng đến chi phí của doanh nghiệp.

Cũng theo Hiệp hội, điều chỉnh khung giá dịch vụ bốc dỡ tại cảng biển sẽ tạo điều kiện cho các cảng của Việt Nam có đủ nguồn lực, mạnh dạn tái đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ logistics…

Container rỗng bớt khan hiếm, giá cước vận tải quốc tế vẫn neo caoContainer rỗng bớt khan hiếm, giá cước vận tải quốc tế vẫn neo cao

VTV.vn - Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn vì giá cước, phụ phí thuê container rỗng tăng cao, đặc biệt là các tuyến vận tải dài.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34634235101501202-neib-gnac-iat-reniatnoc-od-cob-uv-hcid-aig-gnat-taux-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất tăng giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools