0h ngày 11-5 , đoàn xe bắt đầu vận chuyển các toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 (tuyến Metro 1) từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình với lộ trình 26km Video: CHÂU TUẤN
Sau khi hoàn tất công tác thông quan và dỡ các toa tàu xuống bến cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) vào trưa 10-5 đến 0h ngày 11-5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 bắt đầu được vận chuyển bằng đoàn "xe khủng" để đến khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức) vận hành thử nghiệm.
Ba xe siêu trường, siêu trọng đã được điều động tới cảng Khánh Hội để vận chuyển các toa tàu số 2 (thuộc tuyến Metro số 1) cùng với sự hỗ trợ của các kỹ sư, nhân viên thuộc ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM.
Đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở 3 toa tàu metro nối đuôi nhau di chuyển lên cầu Thủ Thiêm - Ảnh: NHẬT THỊNH
Đoàn xe vận chuyển này được cấp phép đi đến depot Long Bình với lộ trình dài khoảng 26km:
Từ đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - depot Long Bình.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trước giờ khởi hành, các chuyên gia người Nhật Bản cùng những kỹ sư, nhân viên liên tục kiểm tra kỹ thuật và công tác cố định các toa tàu trên xe vận chuyển.
Khoảng 0h15, đoàn xe đi đến đường Tôn Đức Thắng (Q.1). Tuy đã khuya nhưng nhiều người đi đường khi thấy đoàn xe đi qua vẫn rất hào hứng ghi lại những hình ảnh của đoàn vận chuyển.
Nhiều người đi đường thích thú khi thấy đoàn tàu metro đi ngang trung tâm thành phố - Ảnh: NHẬT THỊNH
Chị Quách Thị Ánh Ngọc (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Mong sao đoàn tàu sẽ sớm đi vào hoạt động để người dân có thể trải nghiệm được nhiều tiện ích mà trước giờ chỉ được thấy trên phim ảnh. Không những vậy, tuyến metro sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề về mặt giao thông như hạn chế kẹt xe, ùn ứ giao thông".
Trong suốt quãng đường vận chuyển các toa tàu về depot Long Bình, đoàn xe siêu trường, siêu trọng chạy với tốc độ từ 5 đến 10km/h.
Các thành viên của ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM luôn đi theo sát hỗ trợ phân luồng giao thông và ra hiệu cho các xe cộ đang chạy gần đó nhường đường để đoàn vận chuyển thuận tiện đi qua.
Bố trí người đi theo dự phòng, quan sát đường dây điện hoặc chướng ngại vật trên đường để chủ động xử lý - Ảnh: NHẬT THỊNH
3h cùng ngày đoàn vận chuyển đã đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Nhiều nhân viên đã túc trực sẵn tại đây để kiểm tra, chuẩn bị cho việc nâng hạ 3 toa tàu lên đường ray tiến hành vận hành thử nghiệm vào trưa 11-5.
Theo kế hoạch của ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM 0h ngày 13-5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 (tuyến Metro 1) cũng sẽ được vận chuyển bằng đoàn xe siêu trường tương tự để đến depot Long Bình vận hành thử nghiệm.
Công nhân liên tục làm việc trong quá trình vận chuyển đoàn tàu- Ảnh: NHẬT THỊNH
Người dân livestream quá trình vận chuyển đoàn tàu lên mạng xã hội - Ảnh: NHẬT THỊNH
Đoàn xe bắt đầu rời cảng Khánh Hội để vận chuyển các toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 (tuyến Metro 1) đến depot Long Bình - Ảnh: CHÂU TUẤN
Lực lượng kỹ thuật túc trực liên tục nhằm đảm bảo các yếu tố an toàn kỹ thuật cho đoàn tàu trong quá trình di chuyển - Ảnh: NHẬT THỊNH
Đoàn xe di chuyển qua cầu Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) - Ảnh: NHẬT THỊNH
Đến 2h sáng, đoàn tàu về đến cầu Rạch Chiếc (TP.Thủ Đức) - Ảnh: NHẬT THỊNH
Đoàn xe đi với tốc độ rất chậm khi qua các khúc cua để đảm bảo an toàn - Ảnh: CHÂU TUẤN
TTO - Sáng 10-5, tàu vận chuyển đoàn tàu số 2 và số 3 cùa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội TP.HCM sau nhiều ngày xuất cảng từ Nhật Bản.