vĐồng tin tức tài chính 365

Nơi cho học sinh nghỉ, nơi thi học kỳ trực tuyến, riêng Quảng Ngãi cho học lại

2021-05-11 11:57
Nơi cho học sinh nghỉ, nơi thi học kỳ trực tuyến, riêng Quảng Ngãi cho học lại - Ảnh 1.

Cô trò Trường tiểu học Minh Khai I, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

An Giang: Học sinh tiểu học dừng đến trường từ 13-5

UBND tỉnh An Giang cho trẻ mầm non kết thúc năm học từ ngày 12-5; học sinh cấp tiểu học dừng đến trường từ ngày 13-5; học sinh cấp THCS, THPT và học sinh, học viên hệ giáo dục thường xuyên dừng đến trường từ ngày 17-5 sau khi hoàn thành việc kiểm tra cuối học kỳ 2, năm học 2020-2021.

Riêng học sinh khối 9 và khối 12 tiếp tục ôn tập dưới hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường nhưng phải được bố trí giãn cách, đảm bảo các phương án an toàn phòng chống dịch.

Quảng Bình: Học sinh dừng đến trường từ 11-5, trừ lớp 9, 12

Ông Đặng Ngọc Tuấn, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, cho biết ngành giáo dục tỉnh quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch từ ngày 11-5 cho đến khi có thông báo mới. 

Riêng với khối học sinh, học viên lớp 9 và 12 vẫn tiếp tục tổ chức dạy học hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học, đảm bảo cho các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp sắp tới.

Các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch và an toàn cho học sinh theo quy định của Bộ Y tế.

Thừa Thiên Huế cho học sinh thi học kỳ 2 trực tuyến 

Nơi cho học sinh nghỉ, nơi thi học kỳ trực tuyến, riêng Quảng Ngãi cho học lại - Ảnh 2.

Trường THPT Gia Hội (TP Huế) cho học sinh thi thử học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: TRIỀU SƠN

Ngày 11-5, ông Nguyễn Tân, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết học sinh của tỉnh sẽ thi học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến. Sở giao các trường nghiên cứu để có cách kiểm tra phù hợp nhằm vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch kiểm tra đánh giá theo quy định.

Sở cũng yêu cầu các trường rà soát và báo cáo từng trường hợp học sinh cụ thể không có thiết bị để tham gia học cũng như thi online. Những trường hợp này, trường sẽ cử thầy cô đến nhà các em trực tiếp đưa thiết bị cho các em làm bài, hoặc cho các em làm bài trên giấy rồi thu lại. Sở sẽ hỗ trợ các trường tối đa về mặt công nghệ nhằm giúp học sinh có thể học, thi một cách hiệu quả nhất.

"Riêng với khu vực đang bị phong tỏa do có dịch COVID-19, chúng tôi đang đợi tình hình diễn biến của dịch bệnh để có phương án dạy, thi phù hợp nhất", ông Tân nói.

Quảng Ngãi: Từ ngày 12-5 học sinh đi học lại

Ngày 11-5, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi phát thông báo học sinh toàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 12-5 và kết thúc năm học trước ngày 20-5.

Sở yêu cầu không được tổ chức tổng kết năm học toàn trường. Việc biểu dương, khen thưởng học sinh phải tổ chức theo đơn vị lớp hoặc khối lớp.

Riêng thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi tiếp tục áp dụng chỉ thị 15 của Thủ tướng; xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (nơi bệnh nhân 3067 sinh sống) tiếp tục áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng đến khi có thông báo mới. Học sinh địa phương này phải tiếp tục nghỉ học và thực hiện cách ly cùng với gia đình cho đến khi có thông báo mới sẽ trở lại trường.

Trước đó, khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Quảng Ngãi đã cho học sinh nghỉ học từ đầu giờ chiều 6-5. Đến ngày 7-5, tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng. Đến hôm nay 11-5, giãn cách xã hội được tỉnh tháo gỡ.

Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường, nghỉ hè sớmThêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường, nghỉ hè sớm

TTO - Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, nhiều tỉnh thành cho học sinh, sinh viên nghỉ tiếp thay vì đi học lại từ 10-5 theo kế hoạch ban đầu. Trong khi đó nhiều tỉnh quyết định rút ngắn thời gian năm học cho học sinh.

Xem thêm: mth.880410111501202-ial-coh-ohc-iagn-gnauq-gneir-neyut-curt-yk-coh-iht-ion-ihgn-hnis-coh-ohc-ion/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nơi cho học sinh nghỉ, nơi thi học kỳ trực tuyến, riêng Quảng Ngãi cho học lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools