vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng thiết lập vùng cách ly y tế, chưa áp dụng giãn cách xã hội

2021-05-11 14:26

Đà Nẵng thiết lập vùng cách ly y tế, chưa áp dụng giãn cách xã hội

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Cho dù Đà Nẵng chứng kiến số ca mắc Covid-19 kỉ lục trong ngày, nhưng thành phố miền Trung này vẫn chưa thực hiện biện pháp giãn cách xã hội.

Một khu chung cư tại Đà Nẵng bị cách ly, trong nỗ lực tránh lây lan Covid-19 của chính quyền thành phố. Ảnh: Nhân Tâm

Tính đến tối 10-5, có 53 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng bên cạnh truy vết xác định được 1.222 các trường hợp F1, 4.057 các trường hợp F2 và hiện đang cách ly 3.363 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

Trong thông tin dịch tễ của đa số các bệnh nhân này cho thấy vũ trường New Phương Đông và thẩm mỹ viện Amida đang là ổ dịch lớn, trong đó gần như toàn bộ nhân viên và quản lý của Amida (gần 30 người) đều mắc Covid. 

Cũng trong một tuần qua, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ban hành lần lượt nhiều công văn, siết chặt công tác phòng chống Covid-19. Ban đầu là cấm người dân tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao, giải trí đông người, sau đó là cấm cửa hàng, nhà hàng phục vụ tại chỗ, phát phiếu đi chợ để đảm bảo giãn cách (đi chợ theo ngày chẵn, lẻ), giao thông vận tải công cộng nội đô cũng như đi các tỉnh bị tạm dừng…

Biểu đồ số người được xét nghiệm Covid-19 và số ca dương tính SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng thời gian qua.

Bên cạnh đó, từ 6h30 sáng hằng ngày, người dân thành phố đã nghe thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh từ loa di động của đội phòng chống Covid-19 tại các phường. Các lực lượng nhắc nhở và xử phạt người không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách khi đi ngoài đường.

Qua kinh nghiệm từ hai đợt bùng phát Covid-19 có giãn cách xã hội vào đầu năm 2020 cũng như các tháng 7, 8 và 9-2020, cũng như với những hành động trên và nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, người dân Đà Nẵng có bàn luận về việc thành phố sẽ thực hiện giãn cách xã hội như lần trước hay không.

Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp và người dân đã sẵn sàng cho "tư thế" bị giãn cách xã hội. Họ ít khi ra đường nếu không thực sự cần thiết. Một số nhà hàng thậm chí chấm dứt việc bán hàng mang về và đóng cửa.
Tuy nhiên, đến ngày hôm nay (11-5), thành phố Đà Nẵng vẫn chưa thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố.
Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, trong thời gian qua, thành phố chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là phù hợp với tình hình thực tế,
kết quả cho thấy mang lại hiệu quả cao.

Ông yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như đã chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo thành phố trong thời gian qua. Thành phố chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội mà thay vào đó là tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 và thiết lập các vùng cách ly.

Đến nay, thành phố Nẵng đã thiết lập các khu vực cách ly y tế bao gồm khu vực vũ trường New Phương Đông, phường Thuận Phước, quận Hải Châu; Tổ dân phố 35 và 36, phường Thuận Phước, quận Hải Châu; Chung cư FHome, phường Thạch Thang, quận Hải Châu; An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn; An Nhơn 7; phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; An Trung 2; phường An Hải Tây, quận Sơn Trà; Chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và Tổ 127 khu vực Phước Lý - Hòa Minh, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu.

 

Xem thêm: lmth.ioh-ax-hcac-naig-gnud-pa-auhc-et-y-yl-hcac-gnuv-pal-teiht-gnan-ad/191613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng thiết lập vùng cách ly y tế, chưa áp dụng giãn cách xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools