vĐồng tin tức tài chính 365

Không mở phiên tòa tập trung hơn 20 người

2021-05-12 12:20

Theo chỉ đạo ngày 11/5 của TAND Tối cao, từ 0h ngày 12/5 đến 24h ngày 31/5, các tòa án đặt tại địa phương đã cách ly xã hội theo chỉ thị 16 tạm dừng xét xử, giải quyết các vụ án trừ trường hợp cấp bách như giải quyết khiếu kiện danh sách cử tri, thay đổi biện pháp tạm giam... Cán bộ tòa án sử dụng công nghệ thông tin để làm việc từ xa.

Tòa án đặt tại nơi giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 tổ chức phân loại các vụ án đang giải quyết. Thời gian này chỉ xét xử vụ án đã hết hoặc sắp hết thời hạn giải quyết, tính cả thời gian gia hạn và các sự việc liên quan phòng chống Covid-19, khiếu kiện danh sách cử tri. Tòa giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người và bố trí phòng xử trực tuyến nếu có điều kiện.

Tòa đặt tại các địa phương còn lại vẫn xét xử theo quy định, nhưng phải thực hiện tốt biện pháp phòng dịch. Cán bộ tòa đến làm việc phải thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).

Một phiên xét xử ở TAND Hà Nội ngày 11/5. Ảnh: Thanh Lam.

Một phiên xét xử ở TAND Hà Nội ngày 11/5. Ảnh: Thanh Lam.

Ngoài ra, lãnh đạo Tòa án tối cao cũng yêu cầu ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ án liên quan đến phòng chống Covid-19, bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Tòa không tổ chức phiên tòa tập trung hơn 20 người trong một phòng và chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng và tham gia tố tụng; tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở tòa án, thay vào đó là các hình thức từ xa.

Từ ngày 27/4 đến nay, Bộ Y tế ghi nhận 502 ca Covid-19 trong cộng đồng, ở 26 tỉnh, thành.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.2746724-iougn-02-noh-gnurt-pat-aot-neihp-om-gnohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không mở phiên tòa tập trung hơn 20 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools