vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Đà đi lên của thị trường sẽ mang tính giằng co hơn

2021-05-13 07:52

Thị trường chứng khoán với VN-Index sau phiên giảm ngày 11.5 đã tăng trở lại trong phiên ngày 12.5. Diễn biến răng cưa phiên tăng – phiên giảm vì rung lắc, giằng co đang quay trở lại.

Từ thực tế đó, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, mặc dù xu hướng tăng đang được duy trì, nhưng đà đi lên của thị trường sẽ mang tính giằng co hơn trong những phiên tới. Khả năng, chỉ số VN-Index sẽ một lần nữa có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 1.280 điểm.

KBSV giữ nguyên khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, nắm giữ một phần nhỏ và trading quay vòng phần còn lại - mua khi điều chỉnh về lại hỗ trợ và bán theo kì vọng khi vượt đỉnh.

Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1.283-1.300 điểm. Rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao cho nên chỉ số VN-Index khó có thể vượt được vùng kháng cự 1.283-1.300 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tăng nhẹ tỉ trọng cổ phiếu và mua mới với tỉ trọng thấp do rủi ro thị trường vẫn ở mức cao. YSVN đồng thời cũng tiếp tục lưu ý các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên sử dụng đòn bẩy tài chính ở giai đoạn này hiện tại.

Dự báo từ Công ty chứng khoán BIDV, với dòng tiền nội đang ổn định, VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1.280 điểm trong các phiên giao dịch tới kể từ phiên ngày 13.5 bất chấp khối ngoại bán ròng.

Trong khi đó, theo Công ty chứng khoán Asean (Aseansc), phiên giao dịch ngày 13.5 chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.270-1.275 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.280-1.285 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tích cực, VN-Index có khả năng duy trì đà tăng lên cận trên cùng vùng kháng cự tại 1.300-1.320 điểm trong thời gian tới.

Khuyến nghị về phiên giao dịch ngày 13.5, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) khuyên nhà đầu tư có thể nâng tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục lên mức 40-50%. Nhà đầu tư cũng có thể xem xét mở vị thế mua ngắn hạn nếu chỉ số vượt thành công vùng kháng cự 1.275-1.285 điểm.

Vùng 1.275-1.285 điểm vẫn là vùng cản mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua nếu muốn xác lập lại xu thế tăng điểm trong ngắn hạn.

Một phân tích đáng lưu ý từ Công ty chứng khoán MB (MBS), phiên tăng ngày 12.5 đã phủ nhận việc giảm điểm ở phiên hôm 11.5, cho thấy đó chỉ do vấn đề kĩ thuật khi kiểm nghiệm lại đỉnh 1.268 điểm. Một phiên tăng điểm phản ánh tâm lí có sự đảo chiều nhanh chóng, điều mà các yếu tố cơ bản và kỹ thuật không thể theo kịp.

MBS cho rằng VN-Index quay trở lại vùng cản trên của vùng dao động kể từ giữa tháng 4 cho tới nay và chỉ số VN30-Index cũng đóng cửa ở mức đỉnh cao mới trong 2 phiên vừa qua. Tâm lí nhà đầu tư đang rất mạnh, thị trường hoàn toàn có thể xác lập các đỉnh mới cao hơn trong các phiên sắp tới.

Còn theo Công ty chứng khoán Đông Á (DAS), nhịp tích lũy của VN-Index hơn một tháng qua đã tạo nền giá ổn định, làm cơ sở để thị trường bật tăng khi có nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Nhịp tăng này VN-Index có thể hướng tới mốc 1.300 điểm. Nhà đầu tư được DAS khuyến nghị giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

Xem thêm: odl.656809-noh-oc-gnaig-hnit-gnam-es-gnourt-iht-auc-nel-id-ad-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Đà đi lên của thị trường sẽ mang tính giằng co hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools