vĐồng tin tức tài chính 365

Chăn dắt các con, mẹ lĩnh hơn 6 năm tù

2021-05-13 17:49

Chiều 12/5, bản án đối với Gái về tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình Cố ý gây thương tích được TAND huyện Xuyên Mộc đưa ra sau một ngày xét xử. Mức án này thấp hơn hình phạt VKS đề nghị trước đó (7 năm đến 7 năm 4 tháng tù) do bị cáo được mẹ chồng (đại diện 5 đứa trẻ) xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị đánh giá hành vi nghiêm trọng hơn, Đào Văn Bé (25 tuổi, em của Gái) bị tuyên 8 năm tù cho cả 2 tội danh.

Theo HĐXX, Gái là mẹ, phải có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ các con. Tuy nhiên, bị cáo đã cùng Bé bất chấp pháp luật và đạo đức, bắt những đứa trẻ phải xin ăn mang tiền về cho mình tiêu xài. Ngoài ra, chị em bị cáo còn đánh đập, cố ý gây thương tích nhiều lần cho chúng.

Hành vi phạm tội của hai bị cáo có tính chất chuyên nghiệp, Bé phạm tội khi chưa được xóa án tích... là tình tiết tăng nặng, cần phải xử nghiêm.

Đào Thị Gái tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Trường Hà.

Đào Thị Gái tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Trường Hà.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Bé kêu Gái đưa hai con (2-3 tuổi) đến sống ở huyện Xuyên Mộc, đi xin ăn. Ba đứa con còn lại của Gái ở với bà nội. Tháng 10 năm đó, Gái quay về bắt bé Duyên (10 tuổi) và con trai 9 tuổi phải nghỉ học, dẫn chúng đi ăn xin.

Chị em Gái đe dọa, ép những đứa trẻ mỗi ngày phải xin được 900.000 đồng. Hôm nào các con không mang đủ tiền về, Gái và Bé dùng roi tre, dây điện, vợt muỗi đánh; hoặc chích điện, bỏ đói. Cuối tháng 6/2020, bé Duyên dắt em nhảy lên xe buýt trốn về nhà nội. Những đứa trẻ còn lại sau đó được giải cứu.

Tại tòa hôm nay, Gái và Bé thừa nhận hành vi nhưng cho rằng "chỉ đánh 1-2 lần do tụi nhỏ lì".

Trả lời HĐXX, bé Duyên nói: "Mẹ và cậu bao che cho nhau". Cô bé rành rọt kể lại chuyện mấy chị em bị dựng dậy từ 4h sáng, cho ăn cơm chan nước tương rồi đưa lên xe lôi, chở đến chợ ăn xin.

Số tiền 900.000 đồng phải mang về nộp là quá lớn, chị em Duyên thường xuyên xin không đủ, nên bị đánh và bỏ đói liên tục. Lúc ở chợ, Duyên xin hàng quán đồ ăn, giấu vào giỏ đem về chia cho các em. Có hôm bị mẹ phát hiện tịch thu, Duyên và các em nhận trận đòn nhừ tử.

"Cậu Bé đánh dữ dội nhất", Duyên khóc. "Con không xin toà (giảm án) cho mẹ và cậu, mong tòa xử đúng pháp luật", cô bé nói.

Tuy nhiên, bà nội của những đứa trẻ xin toà xử nhẹ để Gái sớm về nuôi con.

Đào Văn Bé nghe tuyên án. Ảnh: Trường Hà.

Đào Văn Bé nghe tuyên án. Ảnh: Trường Hà.

Ngoài vụ án, Bé còn bị cáo buộc tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Nạn nhân là con ruột của Gái.

Riêng việc Bé đánh đập và hiếp dâm nạn nhân khác, 20 tuổi (cũng là con của Gái) xảy ra tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nên hồ sơ được chuyển cho Công an Đồng Nai giải quyết.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.5907724-ut-man-6-noh-hnil-em-noc-cac-tad-nahc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chăn dắt các con, mẹ lĩnh hơn 6 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools