vĐồng tin tức tài chính 365

Sacombank cho biết đã cùng khách hàng giải quyết ổn thỏa vụ 1,7 tỉ đồng

2021-05-14 11:50
Sacombank cho biết đã cùng khách hàng giải quyết ổn thỏa vụ 1,7 tỉ đồng - Ảnh 1.

Vợ chồng bà Võ Thị Mỹ Hạnh cho biết ngân hàng đã chuyển tiền thi hành án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cụ thể, Sacombank đã mời gia đình bà Võ Thị Mỹ Hạnh đến làm việc. Ngay sau đó, ngày 12-5, ngân hàng đã chuyển hơn 1,7 tỉ đồng vào tài khoản của Chi cục Thi hành án dân sự quận 12 để thi hành nghĩa vụ theo bản án phúc thẩm đã tuyên.

Đại điện ngân hàng lý giải nguyên nhân kéo dài việc thi hành án là vì trước đó, bà Hạnh đến Sacombank chi nhánh quận 12 nộp tiền vào ngân hàng để tất toán khoản vay của bà Nguyễn Thị Trình. 

Nhân viên ngân hàng đã thực hiện tất toán khoản vay trên theo ý chí, đề nghị của phía bà Hạnh. Tuy nhiên, sau đó giữa bà Hạnh và bà Trình xảy ra tranh chấp, dẫn đến việc bên bà Hạnh phải kiện ra tòa để đòi lại tiền của mình.

Bản án sơ thẩm và phúc thẩm buộc bà Trình và Sacombank liên đới giao trả cho phía bà Hạnh 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi hành án, bà Trình đều vắng mặt và chưa thực hiện trách nhiệm hỗ trợ các thủ tục liên quan để Sacombank hoàn tất chuyển trả tiền cho bên bà Hạnh.

Nhận thấy sự không hợp tác của bà Trình sẽ ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của ngân hàng, Sacombank đã khởi kiện bà Trình để thu hồi nợ vay. Mới đây, TAND TP.HCM đã buộc bà Trình phải thanh toán cả gốc và lãi là hơn 2,1 tỉ đồng cho Sacombank, nhưng bà Trình vẫn chưa thực hiện. Việc này đã dẫn đến thiệt hại cho cả ngân hàng và các bên liên quan.

Sacombank cho rằng việc kéo dài quá trình thi hành án đã dẫn đến những bức xúc đối với phía bà Hạnh. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua ngân hàng đã rất thiện chí và đang trong quá trình giải quyết vụ việc cho khách hàng. 

Cụ thể, Sacombank đã cung cấp số tài khoản của mình tại Ngân hàng Nhà nước theo đề nghị của Chi cục Thi hành án dân sự quận 12 và đơn vị này đã gửi văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khấu trừ tiền trong tài khoản của Sacombank để thi hành án. 

Nhưng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phản hồi không có thẩm quyền cung cấp thông tin, phong tỏa và khấu trừ tiền từ tài khoản của tổ chức tín dụng mở tại Ngân hàng Nhà nước trong hoạt động thi hành án dân sự. 

Do đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận 12 tiếp tục đề nghị Sacombank cung cấp thông tin tài sản, tài khoản, điều kiện thi hành án khác để xử lý trả số tiền 1,7 tỉ đồng cho phía bà Hạnh. 

Tại buổi làm việc ngày 2-3, đại diện Sacombank đã phúc đáp để làm rõ tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thì Sacombank không có tài sản, tài khoản, điều kiện thi hành án khác để cung cấp cho Chi cục Thi hành án dân sự quận 12. Đối với cả 2 bản án, Sacombank đều đã thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan thi hành án.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Chu Tài - chồng bà Võ Thị Mỹ Hạnh - cho biết vừa qua gia đình đã làm việc với Sacombank và hài lòng với kết quả giải quyết của ngân hàng. Chi cục Thi hành án dân sự quận 12 cũng đã thông báo cho gia đình ông việc Sacombank đã chuyển số tiền trên vào tài khoản của cơ quan thi hành án.

Tòa buộc liên đới trả lại 1,7 tỉ đồng, ngân hàng nói không có tiền?Tòa buộc liên đới trả lại 1,7 tỉ đồng, ngân hàng nói không có tiền?

TTO - Cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đều buộc ngân hàng phải hoàn trả cho phía bà Võ Thị Mỹ Hạnh 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay bà Hạnh chưa nhận được tiền vì ngân hàng nói... không có tài sản để thi hành án.

Xem thêm: mth.36810939041501202-gnod-it-7-1-uv-aoht-no-teyuq-iaig-gnah-hcahk-gnuc-ad-teib-ohc-knabmocas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sacombank cho biết đã cùng khách hàng giải quyết ổn thỏa vụ 1,7 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools