vĐồng tin tức tài chính 365

Lần đầu vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử, mới nửa ngày đã bán hết

2021-05-14 19:16

Ngày đầu tiên lên sàn thương mại điện tử, đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng - theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết.

Bán hết ngay trong buổi sáng

Ngày 14.5, lần đầu tiên vải thiều Thanh Hà được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Ngày 14.5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương là đơn vị phối hợp với các đơn vị chuyên môn triển khai hoạt động này.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng.

Bắt đầu từ ngày 14.5, vải thiều Thanh Hà sẽ được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại” trên nền tảng thương mại điện tử với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Sau khi lên sàn, vải Thanh Hà đã bán hết veo ngay trong sáng 14.5.

Là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên bán vải thiều, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam - cho biết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh ở địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử.

"Chúng tôi dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TPHCM để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.

Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: C.N
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: C.N

Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử.

Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt" - ông James Dong nói.

Tạo kênh phân phối bán hàng bền vững

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, khi đưa đặc sản vải Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử sẽ có một công ty là đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

“Đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là nỗ lực lớn của các bên. Trên thực tế, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên thương mại điện tử.

Việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - ông Vũ Bá Phú chia sẻ.

Vải thiều
Khi lên sàn thương mại điện tử, vải thiều Thanh Hà sẽ có một đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói. Ảnh: C.N

Theo ông Phú, với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải Dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay.

Việc áp dụng trích xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã được triển khai cho các nông sản khác như bắp cải, su hào, cà rốt...

Xem thêm: odl.042909-teh-nab-ad-yagn-aun-iom-ut-neid-iam-gnouht-nas-nel-ah-hnaht-ueiht-iav-uad-nal/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lần đầu vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử, mới nửa ngày đã bán hết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools