vĐồng tin tức tài chính 365

Cho phép gần 200 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào mua vải thiều Bắc Giang

2021-05-15 03:14

Cho phép gần 200 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào mua vải thiều Bắc Giang

Vân Ly

(KTSG Online) – Lo ngại cho việc tiêu thụ 180 ngàn tấn vải thiều trong vụ mùa năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bắc Giang đã  đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thương nhân Trung Quốc nhập cảnh để thu mua và được chấp thuận, theo thông tin từ tỉnh này cho biết vào ngày 14-5.

Một vườn vải ở Bắc Giang. Ảnh: TTXVN

Theo đó, ngày 14-5, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị các Bộ Ngoại giao (chủ trì), Y tế, Công an, Quốc phòng, Giao thông - Vận tải căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, sớm xử lý kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Giang; cấp visa nhập cảnh)... tạo điều kiện cho người nước ngoài vào Việt Nam khảo sát để đàm phán, thu mua vải thiều tại Bắc Giang. Việc nhập cảnh này vẫn bảo đảm chặt chẽ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thu mua vải thiều tại tỉnh này. Bắc Giang cho biết hiện tỉnh này có 28.100 hécta vải thiều, sản lượng ước đạt 180 nghìn tấn, thời vụ thu hoạch dự kiến từ 10-5 đến hết tháng 7-2021.

Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ tiêu thụ vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang đã sớm phê duyệt kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid 19, ảnh hưởng lớn đến các kịch bản tiêu thụ vải thiều của tỉnh này, nhất là thị trường xuất khẩu. Bởi thương nhân Trung Quốc khó khăn trong việc nhập cảnh, khảo sát, đàm phán và thu mua vải thiều.

Để hỗ trợ giải quyết những khó khăn trong quá trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các thương nhân Trung Quốc (khoảng 190 người) được phép nhập cảnh vào Việt Nam, qua cửa khẩu Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để đến tỉnh Bắc Giang khảo sát, đàm phán và thu mua vải thiều. UBND tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện các biện pháp cách ly, quản lý y tế, quản lý con người bảo đảm an ninh, trật tự theo đúng các quy định.

Xem thêm: lmth.gnaig-cab-ueiht-iav-aum-oav-hnac-pahn-couq-gnurt-nahn-gnouht-002-nag-pehp-ohc/323613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cho phép gần 200 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào mua vải thiều Bắc Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools