vĐồng tin tức tài chính 365

Đóng cửa bớt một phần sân bay Nội Bài vì khách sụt giảm mạnh

2021-05-15 03:14

Đóng cửa bớt một phần sân bay Nội Bài vì khách sụt giảm mạnh

Lan Nhi

(KTSG Online) - Kể từ thứ Hai tuần sau (17-5), Cảng hàng không Nội Bài sẽ tạm đóng sảnh E để dồn các chuyến bay đi/đến sân bay này sang khai thác ở hai sảnh A và B của nhà ga nội địa T1 vì lượng khách đi máy bay sụt giảm mạnh.

Sân bay Nội Bài chỉ còn khai thác sảnh A (ảnh) và B phía nhà ga quốc nội do lượng khách sụt giảm mạnh Ảnh minh họa: TTXVN

Đợt Covid-19 bùng phát sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã kéo theo lượng hành khách đi/đến sân bay Nội Bài giảm mạnh so với thời điểm trước lễ, khi các hãng bay vẫn trong chu kỳ giảm giá vé và kích cầu, khiến lượng hành khách tăng vọt.

Theo thống kê của Cảng hàng không Nội Bài, ngày 29-4 là đỉnh cao nhất của lượng khách di chuyển. Riêng sân bay Nội Bài đã phục vụ 79 ngàn lượt khách/ngày (540 chuyến bay) nay đã giảm mạnh xuống 15 ngàn lượt khách/ngày (giảm khoảng 82% lượng khách). Thậm chí có ngày chỉ có 9000 lượt khách (như ngày 12 và 13/5).

Việc ngành y tế công bố thêm các ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến một số chuyến bay, như chuyến bay hôm 2-5 của hai vợ chồng bệnh nhân trú tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội) và hai người khác đi cùng chuyến bay này càng khiến cho dự báo trong những ngày tới, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không sẽ tiếp tục giảm.

Do đó, tin từ Cảng hàng không Nội Bài cho biết, để thích ứng với tình hình, kể từ ngày thứ hai (17/5), sẽ điều chỉnh các chuyến bay đi và đến tại hai sảnh A và B (nhà ga T1). Riêng sảnh E (thông thường hãng hàng không Vietjet khai thác sảnh này) sẽ đóng tạm để dồn khách sang hai sảnh nói trên cho đến khi tình hình bình thường trở lại.

Riêng nhà ga quốc tế (T2) đã đóng cửa toàn bộ từ tháng 4-2020 đến nay chưa khai thác trở lại.

Lượng khách hủy chuyến của các hãng cũng giảm mạnh, ở mức 80% trong thời điểm này vì e ngại dịch bệnh.
Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Y tế tiêm chủng vaccine phòng dịch cho đội ngũ làm việc tại các sân bay. Riêng nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines và một phần tiếp viên, phi công của hãng Bamboo Airways đã được tiêm phòng Covid-19.

Xem thêm: lmth.hnam-maig-tus-hcahk-iv-iab-ion-yab-nas-nahp-tom-tob-auc-gnod/123613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đóng cửa bớt một phần sân bay Nội Bài vì khách sụt giảm mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools