vĐồng tin tức tài chính 365

Số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày 15-5

2021-05-16 04:01

Số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày 15-5

Minh Duy

(KTSG Online) - Hôm nay (15-15), những tưởng đã có một ngày thứ Bảy tương đối yên ả vì số lượng ca mắc Covid-19 mới không cao trong buổi sáng và trưa nhưng đến thì số ca nhiễm được công bố tăng vọt, làm cho số mắc mới trong ngày tăng kỷ lục, lên đến 165 ca.

Cũng trong ngày, trong buổi làm việc với ngành y tế, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải tăng cường tiếp cận các nguồn vaccine, kể cả chuyển giao công nghệ.

Giải 'cơn khát' vaccine ngừa Covid-19

Tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: TTXVN

Số ca nhiễm tại Bắc Giang tăng vọt

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong đầu giờ sáng thứ Bảy, cả nước chỉ ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19 trong nước, đến trưa có thêm 20 ca và đến tối có thêm đến 129 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 165 ca, nhiều hơn hôm qua 61 ca.

Phần lớn các ca nhiễm trong hôm nay được ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang, với 109 ca; Bắc Ninh có thêm 17 ca; Hà Nội có 16 ca, bao gồm 13 ca ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Đà Nẵng có 8 ca; Vĩnh Phúc thêm 5 ca; Lạng Sơn 4; Điện Biên thêm 2 ca; Hưng Yên, Hà Nam; Đắk Lắk và Nam Định mỗi tỉnh có thêm một ca nhiễm Covid-19.

Tại Bắc Giang, do số ca nhiễm tăng cao, trong đó có nhiều ca nhiễm được ghi nhận tại khu công nghiệp nên chính quyền tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó có việc tạm dừng hoạt động một công ty để ngăn dịch.

Cụ thể, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hosiden Việt Nam tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo văn bản này, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong khu công nghiệp diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt là phát sinh nhiều ca nhiễm mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam nên Ban Quản lý đề nghị doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn các khu công nghiệp.

Công ty có trách nhiệm thông báo cho toàn bộ người lao động của doanh nghiệp cách ly tại nhà và khai báo với cơ quan y tế địa phương; hạn chế tiếp xúc kể cả người trong gia đình...

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-COV-2 tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Theo đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và địa phương thực hiện ngay các biện pháp như quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ công ty hoặc một phần phân xưởng/dây chuyền sản xuất/tổ sản xuất/khu vực sản xuất/vị trí làm việc của công ty có ca bệnh F0 trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế cùng nguy cơ lây nhiễm.

Tiếp sau đó là rà soát ngay để phát hiện những công nhân, người lao động đang có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh tại công ty và đang ở trong cộng đồng; yêu cầu công ty thông báo cho công nhân và người lao động không có mặt tại công ty không đi khỏi nơi lưu trú và thông báo ngay cho y tế cơ sở.

Việc cách ly sẽ được thực hiện tạm thời tạm thời tại công ty trước khi cơ quan y tế đưa đi cách ly tại cơ sở tập trung...

Tăng tiếp cận vaccine, tính cả việc chuyển giao công nghệ

Dịch bệnh vẫn lan rộng tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho ngành y tế trong việc tìm kiếm nguồn vaccine ngừa Covid-19 nhằm tăng độ phủ vaccine để ngăn dịch.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 4 giờ chiều hôm qua (14-5), đã có 969.697 liều vaccine được tiêm cho những người thuộc tuyến đầu chống dịch.

Bộ Y tế đang khẩn trương đàm phán để mua vaccine và các đối tác đã cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 110 triệu liều vaccine trong năm nay, bao gồm 38,9 triệu liều từ chương trình Covax Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Cơ quan này cũng đã đăng ký với Covax để mua thêm khoảng 10 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 theo cơ chế chia sẻ chi phí và tiếp cận các nguồn cung cấp khác để có thêm vaccine.

Dự kiến vào ngày mai (16-5), Việt Nam sẽ nhận thêm 1.682.400 liều vaccine của AstraZeneca đợt 2 do COVAX Facility tài trợ để tiêm chủng trên toàn quốc.

Trong buổi làm việc với Bộ Y tế vào hôm nay, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục Phạm Minh Chính tiếp tục yêu cầu phải tăng cường tiếp cận các nguồn vaccine để mua vaccine theo đúng kế hoạch đã đề ra.

“Phải tiếp cận vaccine nhanh nhất, sớm nhất có thể, cần tích cực hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, cụ thể hơn nữa cả về số lượng, chất lượng vaccine, vấn đề thanh toán, tiến độ", Báo điện tử chính phủ dẫn lời Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo đó, để tăng cường tiếp cận vaccine ngừa Covid-19, thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine và tính cả cách chuyển giao công nghệ.

Mời đọc thêm:

Có bao nhiêu công ty ở Việt Nam được nhập khẩu vaccine?

Ca nhiễm Covid-19 giảm, Bắc Ninh nhờ các tỉnh cho xe công nhân đi qua

Cấp tập bảo vệ khu công nghiệp, tránh tình trạng ngừng sản xuất

Xem thêm: lmth.5-51-yagn-gnort-cul-yk-oac-91-divoc-meihn-ac-os/723613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày 15-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools