Theo đó, trong năm 2021, Sở GTVT TP.HCM đã thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý. Nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu như cải tạo kích thước hình học, lắp đặt gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính.
Xây dựng kế hoạch chi tiết để xử lý điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, điểm đen tai nạn giao thông. Xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cảng Cát Lái và Sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai cập nhật dữ liệu tai nạn giao thông, điểm có nguy cơ ùn tắc trên nền bản đồ số…
Sở GTVT.TP.HCM đề xuất xây dựng tuyến đường sắt kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, ngành giao thông TP.HCM cũng kiến nghị cơ quan chức năng sớm lập chủ trương đầu tư và đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc mới, đường cao tốc kết nối giữa TPHCM và các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tuyến đường sắt nhanh kết nối TP.HCM - Cảng hàng không quốc tế Long Thành…
Trước đó, vào cuối năm ngoái, TP.HCM cũng ban hành đề án phát triển ngành logistics ở TP.HCM đến năm 2025, định hướng đến 2030. Trong đó đề án, cũng có đề xuất về tuyến đường sắt kết nối Thủ Thiêm với sân bay Long Thành tương lai.
Tuyến đường sắt nhanh kết nối khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM) - sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (khu đô thị Thủ Thiêm). Tuyến này dài hơn 37 km, thiết kế đường đôi với 19 nhà ga, chuyển vận chuyển hành khách đi lại tới sân bay này. |