vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do Thế Giới Di Động nhảy vào bán... xe đạp

2021-05-17 14:55

Theo tài liệu công bố tại đại hội cổ đông thường niên năm 2021 vừa diễn ra của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), năm 2020 doanh thu MWG đạt 108.546 tỷ đồng, tăng 6%; lợi nhuận sau thuế đạt 3.920 tỷ đồng tăng 2% so với 2019. 

Hiện nay MWG có 4.000 cửa hàng gồm chuỗi Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động, Bluetronic, chuỗi nhà thuốc An Khang. 

Một số cổ đông đặt câu hỏi "giấc mơ Bách Hóa Xanh vượt qua Co.opmart khi nào đạt được?". Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG cho biết, tốc độ phát triển của Bách Hóa Xanh năm 2020 đã tăng gấp đôi doanh thu từ khoảng 11 ngàn tỷ đồng lên 21 ngàn tỷ đồng năm 2020.

Hiện nay ngưỡng doanh thu 30, 40 ngàn tỷ đồng ở thị trường Việt Nam chỉ có ba doanh nghiệp bán lẻ hàng bách hóa là Co.opmart, Vinmart và Bách Hóa Xanh.

“Chúng tôi không so sánh với những bên khác nhưng thấy tương lai Bách Hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng 30-50% những năm tiếp theo. Hiện nay thị phần Bách Hóa Xanh chỉ chiếm 10% kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. Tiềm năng thị trường vẫn rất lớn, có cơ hội tăng trưởng trong những năm tiếp theo”, ông Doanh nói. 

Lý do Thế Giới Di Động nhảy vào bán... xe đạp - ảnh 1
Mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ 2,4 triệu chiếc xe đạp

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động vừa bán xe đạp thử nghiệm vào 30-4-2021 tại hai siêu thị Điện Máy Xanh Lê Văn Việt và Nguyễn Duy Trinh, thành phố Thủ Đức. Trung bình kể từ khi mở bán đến nay doanh số đạt được là 15 chiếc/siêu thị/ngày.

Các loại xe đạp được bày bán gồm xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em. Giá bán trung bình mỗi mẫu xe khoảng 3 triệu đồng.

Đại diện MWG cho biết, việc chọn thử nghiệm ở thị trường xe đạp vì đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với đối tượng khách hàng sẵn có của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh. Hiện nhân viên tại siêu thị được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ mặt tiền có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.

Bên cạnh đó, thị trường này có dung lượng đủ lớn để doanh nghiệp tham gia. Theo tính toán của MWG mỗi năm thị trường này tiêu thụ khoảng 2,4 triệu chiếc xe đạp.

Xem thêm: lmth.396589-pad-ex-nab-oav-yahn-gnod-id-ioig-eht-od-yl/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do Thế Giới Di Động nhảy vào bán... xe đạp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools