Thống đốc bang New York Andrew Cuomo - Ảnh: REUTERS
"Thu nhập ròng của ông ấy là 3.120.000 USD sau khi trừ đi chi phí và thuế là 1.573.508 USD", Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Rich Azzopardi của thống đốc New York cho biết. Số tiền này cao gấp nhiều lần mức lương 225.000 USD cho vị trí thống đốc của ông Cuomo.
Cụ thể, ông nhận 3,1 triệu USD cho cuốn sách mang tên "American Crisis: Leadership Lessons From the COVID-19 Pandemic" (tạm dịch: Cuộc khủng hoảng Mỹ: những bài học lãnh đạo từ đại dịch COVID-19) và sẽ có thêm 2 triệu USD khi xuất bản hồi ký. Trước đó, nhà lãnh đạo New York luôn từ chối tiết lộ thu nhập từ cuốn sách.
"Thống đốc Cuomo kể câu chuyện hấp dẫn về cách ông ấy đảm trách cuộc chiến chống lại COVID-19 khi New York trở thành tâm điểm của đại dịch, đưa ra những bài học đắt giá về khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của ông ấy về con đường phía trước", lời giới thiệu sách của ông trên trang Barnes & Noble viết.
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích cuốn sách này. "Khi tôi biết ông ấy đang viết sách, tôi đã nghĩ đó là một trò đùa. Đó hẳn phải là một cái tít đầy châm biếm trên tờ Babylon Bee: Thống đốc Cuomo viết sách chúc mừng ông ấy trong khi tiếp tay giết hàng ngàn người cao tuổi trong các viện dưỡng lão", nhà khí tượng học Janice Dean cho biết trên New York Post.
Cha và mẹ chồng của bà Dean đều mất do COVID-19 tại viện dưỡng lão.
Bìa quyển sách mới ra lò của ông Andrew Cuomo - Ảnh: Sputnik
Chính quyền của ông Cuomo đang đối mặt với hàng loạt cuộc điều tra, từ việc che giấu dữ liệu về số ca COVID-19 ở các nhà dưỡng lão đến các cáo buộc ông Cuomo quấy rối tình dục, và nay là cáo buộc ông sử dụng nguồn lực công để phục vụ việc viết sách.
Hồi tháng 3-2021, tờ New York Times cho biết các trợ lý của ông Cuomo đã ngăn việc công bố số người chết do COVID-19, và chỉnh sửa lại báo cáo về số người chết trong các viện dưỡng lão.
Nhà xuất bản của ông Cuomo, Công ty Crown, sau đó thông báo sẽ ngừng việc quảng bá và không có kế hoạch tái bản cuốn sách của thống đốc New York.
TTO - Thành phố New York của Mỹ tuyên bố sẽ chi 30 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay, để thu hút khách du lịch trở lại ngay trong mùa hè này.
Xem thêm: mth.39751741181501202-91-divoc-hcid-ev-teiv-hcas-ut-dsu-ueirt-5-meik-kroy-wen-cod-gnoht/nv.ertiout