vĐồng tin tức tài chính 365

Kết cục thích đáng cho kẻ lừa bán chốt công an phường

2021-05-19 03:47

Ngày 18/5, Trần Đình Quang (SN 1979, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS năm 2015.

Quá trình mở tòa, bị cáo Quang khai nhận, năm 2016, thông qua mối quan hệ xã hội, Quang quen biết với anh Nguyễn Hữu Long, là Trưởng công an phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Quang hỏi anh Long về chủ trương chuyển đổi gian kiot treo biển công an phường Nguyễn Trãi – chợ Hà Đông từ tầng 1 lên tầng 2 mà công an phường Nguyễn Trãi được giao quản lý, sử dụng làm chốt đảm bảo an ninh trật tự tại chợ, anh Long không biết chủ trương chuyển đổi này.

Hồ sơ điều tra - Kết cục thích đáng cho kẻ lừa bán chốt công an phường

Bị cáo Trần Đình Quang tại tòa.

Bản thân Quang cũng tìm đến Ban quản lý chợ để hỏi thủ tục thuê gian kiot công an phường đang quản lý và được Trưởng Ban quản lý chợ cho biết không có thẩm quyền giao cho thuê kiot tại chợ Hà Đông, mà thẩm quyền thuộc UBND quận Hà Đông.

Khoảng cuối năm 2016, Quang quen biết với chị Nguyễn Thị Kim O. (SN 1971, ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) và giới thiệu bản thân mình đang làm việc tại Ban quản lý dự án Tả ngạn sông Hồng và đang quản lý gian kiot tại tầng 1 chợ Hà Đông, trên cửa có treo biển công an chợ Hà Đông – công an phường Nguyễn Trãi, do Quang đứng tên thuê.

Qua trao đổi, Quang ngỏ ý muốn bán kiot trên cho chị O. với giá 1,5 tỷ đồng. Chị O. đồng ý mua và đã đặt cọc trước 500 triệu đồng.

Đến ngày 03/3/2017, đến thời hạn chuyển nhượng chính thức và bàn giao kiot, song Quang không thực hiện đúng như cam kết với chị O. Lý do, UBND quận Hà Đông không có chủ trương cho thuê hay chuyển đổi gian kiot này nên Quang buộc phải nại ra lý do là đang có vướng mắc một số thủ tục nên đề nghị chị O. chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Đợi thêm nửa năm nữa vẫn không thấy Quang bàn giao kiot như thỏa thuận, lúc này chị O. mới tá hỏa khi biết mình bị lừa, cùng số tiền đã bị Quang chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân hết.

Xác minh tại Ban quản lý chợ Hà Đông xác định: Trần Đình Quang không phải là cán bộ, nhân viên làm việc tại Ban quản lý chợ; Quang không đứng tên chủ sở hữu hay được ban chỉ đạo sắp xếp chợ Hà Đông (thuộc UBND quận Hà Đông) ra quyết định bố trí sắp xếp vào hoạt động kinh doanh tại khu vực chợ Hà Đông và không được giao quản lý, sử dụng bất kỳ gian ki ốt nào tại chợ Hà Đông.

Hơn nữa, kết quả xác minh cũng thể hiện: Gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông treo biển hoạt động công an chợ Hà Đông – công an phường Nguyễn Trãi là chốt đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Hà Đông được giao cho công an phường Nguyễn Trãi quản lý, sử dụng, không được sử dụng sai mục đích, không được cho thuê, cho mượn.

Tuy nhiên, vì cần tiền, Quang đã đưa ra thông tin gian dối, lừa bán kiot trên cho người khác, chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng sử dụng chi tiêu cá nhân. Quá trình điều tra, Quang đã khắc phục được cho bị hại 450 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo xuất trình thêm tờ giấy xác nhận bị hại đã nhận lại nốt số tiền 50 triệu đồng. Tuy nhiên, do chị O. vắng mặt tại phiên tòa nên tòa án chưa đủ cơ sở ghi nhận việc này.

Xét thấy hành vi của bị cáo Quang là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới quyền sở hữu của người khác, gây bức xúc trong dư luận, do vậy cần phải bị cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe, giáo dục.

Vì các lẽ trên, tòa cấp sở thẩm quyết định tuyên phạt Trần Đinh Quang mức án 7 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Xem thêm: lmth.677415a-gnouhp-na-gnoc-tohc-nab-aul-ek-ohc-gnad-hciht-cuc-tek/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết cục thích đáng cho kẻ lừa bán chốt công an phường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools